ASP แต่งตั้ง"นฤมล อาจอำนวยวิภาส"นั่งเก้าอี้เอ็มดีคนใหม่ คุมทัพ 4 ฝ่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 17, 2012 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บล.เอเซีย พลัส (ASP) เปิดเผยว่า นางสาวนฤมล อาจอำนวยวิภาส ได้รับแต้งตั้งให้เป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่ โดยจะดูแลรับผิดชอบงาน 4 ฝ่าย ได้แก่ ธุรกิจตราสารอนุพันธ์ (Equity Derivatives) สายงานวิจัย (Research) ตลาดอนุพันธ์ (TFEX) การตลาดอิเล็คทรอนิกส์ (E-Business) และเป็นกรรมการทั้งใน ธุรกิจนายหน้า (Brokerage Management Committee) และ บริหารสินทรัพย์ (Wealth Management Committee) โดยมีผลตั้งแต่ 2 กรกฎาคม 2555

น.ส.นฤมล เปิดเผยว่า แผนงานระยะยาวฝ่ายตราสารอนุพันธ์ โดยเริ่มจาก 1.ระบบออนไลน์ SBL ให้ลูกค้าทุกประเภท 2.เพิ่มวอลุ่มของ DW 3.ออกหุ้นกู้อนุพันธ์บนหุ้นในและต่างประเทศ 4.เสนอขาย OTC Equity Derivatives และ 5.ออกกองทุน ETF ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมหลายๆแห่ง โดยทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker : MM) และ ผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุน (Participating Dealer:PD) ซึ่งจะเป็นกองทุน ETF อ้างอิงดัชนี SET50 หรือดัชนีกลุ่มหลักทรัพย์ (Sector) และร่วมผลักดันกองทุน ETF แบบ Active (Inverse และ Leverage) เพื่อสนองความต้องการที่หลากหลายมากขึ้นของนักลงทุน

ส่วนสายงานวิจัย มีทีมงานวิจัยขนาดใหญ่รวมทั้งสิ้น 25 คน โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ที่มีประสบการณ์มากกว่า 10-20 ปี บทวิเคราะห์ครอบคลุมหุ้นในและต่างประเทศกว่า 100 หลักทรัพย์ มีบทวิเคราะห์ตลาด TFEX และ AFET นับว่ามากเป็นอันดับต้นๆของบริษัทหลักทรัพย์ทั้งหมดในไทย มีการแนะนำกลยุทธ์การลงทุนที่เหมาะสมสำหรับนักลงทุน สะท้อนให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการนำเสนอบทวิเคราะห์แก่นักลงทุนอย่างมีคุณภาพและรับผิดชอบ

ฝ่ายตลาดอนุพันธ์ก็พร้อมให้คำแนะนำบริการสินค้าประเภทใหม่ๆและกลยุทธ์การลงทุนแบบมืออาชีพเพื่อลูกค้าอนุพันธ์โดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีการจัดการอบรมและให้ข้อมูลสินค้าใหม่รายตัวแก่ลูกค้าเป็นระยะๆ สำหรับฝ่ายการตลาดอิเล็คทรอนิกส์ นอกจากมีระบบการซื้อขาย Online อันทันสมัยแล้ว เว็บไซต์เอเซีย พลัส ยังเป็นแหล่งข้อมูลข่าวสาร และบริการที่ครบวงจร แสดงถึงศักยภาพและพื้นฐานที่ดีในการให้การสนับสนุนแก่ฝ่ายงานต่างๆเพื่อส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ