ตลาดหุ้นสหรัฐเปิดปรับขึ้น รับผลประกอบการเชิงบวก ก่อนปธ.เฟดแถลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 17, 2012 21:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นสหรัฐเปิดตลาดปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากผลประกอบการที่น่าพอใจของภาคเอกชน ก่อนหน้าที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หลังเปิดตลาดได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์บวก 42.04 จุด หรือ 0.33% แตะ 12,769.25 จุด ส่วนดัชนี S&P 500 บวก 5.83 จุด หรือ 0.43% แตะ 1,359.57 จุด ขณะที่ดัชนี Nasdaq บวก 17.04% หรือ 0.59% แตะ 2,914.03 จุด

โกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป เผยรายได้ไตรมาส 2 ต่อหุ้นลดลง 4% แตะ 1.78 ดอลลาร์ ขณะที่ธุรกิจการลงทุนก็อ่อนตัวลง แต่รายได้สุทธิยังคงสูงกว่าคาดการณ์

ในวันนี้และพรุ่งนี้ เบอร์นันเก้จะแถลงนโยบายต่อคณะกรรมการธนาคารของวุฒิสภา และคณะกรรมการบริการการเงินของสภาผู้แทนราษฎร

สตีเฟน เจ กุลฟอยล์ นักเศรษฐศาสตร์จากเมอริเดียน อิควิตี้ พาร์ทเนอร์ส กล่าวว่า การแถลงดังกล่าวจะมีขึ้นปีละ 2 ครั้ง และเนื่องจากการแถลงครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่การเลือกตั้งจะเปิดฉากขึ้น จึงทำให้เป็นที่จับตาในวงกว้าง

สตีเฟนกล่าวว่า เทรดเดอร์และนักลงทุนต้องการเห็นว่าเบอร์นันเก้จะเลี่ยงที่จะพูดถึงการคาดการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันของเฟด หรือจะส่งสัญญาณด้านนโยบายการเงิน

ด้านอาร์เทอร์ แคชิน กรรมการผู้จัดการของยูบีเอส กล่าวว่า "เราต้องดูว่า วุฒิสมาชิกจะเอ่ยถึงเรื่องภาวะถดถอยหรือไม่ ขณะที่บิล กรอสจากบริษัท Pimco กล่าวว่า เศรษฐกิจกำลังจะเข้าสู่ภาวะถดถอย ส่วนลัคช์แมน อาคิวธาน ระบุว่า เราเข้าสู่ภาวะถดถอยแล้ว ซึ่งหวังว่าจะมีใครสักคนถามถึงเรื่องนี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ