SPPT ให้"นิคอน"เช่ารง. มูลค่า 267 ลบ.ร่วมกันผลิตเลนส์คุณภาพสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 18, 2012 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมตรี ตั้งษณกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) (SPPT) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าทำสัญญากับบริษัท นิคอน (ประเทศไทย) จำกัด ในการให้เช่าอาคารเพื่อการผลิตเลนส์คุณภาพสูงสำหรับกล้องถ่ายรูป DSLR โดยสัญญาการเช่ามีกำหนดระยะเวลา 5 ปี มูลค่าสัญญาทั้งสิ้น 267 ล้านบาท

ทั้งสองฝ่ายได้ดำเนินการจดทะเบียนการเช่า ที่สำนักงานที่ดินจังหวัดสุรินทร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทจะเริ่มบันทึกรายได้ค่าเช่าที่ได้รับในแต่ละเดือนตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 นี้เป็นต้นไป

สำหรับสัญญาเช่านี้ได้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นหลักประกันสำหรับการลงทุนของบริษัท และเพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุนของบริษัทที่ได้ร่วมลงทุนกับ นิคอน (ประเทศไทย) ในโครงการนี้ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ดิน 10 ไร่ ของบริษัทในนิคมอุตสาหกรรมอินทรา จังหวัดสิงห์บุรี โดยบริษัทเป็นผู้ลงทุนในการก่อสร้างอาคารสำหรับการผลิตและงานระบบขั้นพื้นฐาน ส่วนบริษัท นิคอน (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ลงทุนในเครื่องจักรและงานระบบสำหรับการผลิตทั้งหมด

ทั้งสองฝ่ายจะบริหารการผลิตร่วมกันในระยะเริ่มต้นและบริษัท นิคอน(ประเทศไทย) จำกัด จะเป็นผู้ถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตเพื่อให้ SPPT สามารถดำเนินการผลิตได้ด้วยตนเองในอนาคต

สำหรับผลตอบแทนอื่นๆ ที่บริษัท SPPT จะได้รับนอกเหนือจากค่าเช่าดังกล่าว ยังอยู่ระหว่างการเจรจาตกลงในรายละเอียด โรงงานแห่งนี้จะเริ่มทำการผลิตในเฟสที่ 1 ภายในเดือนก.ค.55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ