"ทีวีไดเร็ค" กำหนดช่วงราคา IPO ต้นส.ค. มั่นใจเข้าเทรด mai ทันเดือนหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 19, 2012 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซียไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำร่วมในการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.ทีวีไดเร็ค (TVD)คาดว่าจะกำหนดช่วงราคาหุ้นที่จะเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ราวต้นเดือน ส.ค.นี้ ก่อนเปิดให้จองซื้อหุ้น IPO ราวกลางเดือน และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai)ได้ภายในเดือนเดียวกัน โดยบริษัทเตรียมโรดโชว์ใน 3 จังหวัด เริ่มจากกทม.26 ก.ค. เชียงใหม่ 31 ก.ค.และหาดใหญ่ 6 ส.ค.

นายสมภพ เชื่อว่า ภาวะตลาดโดยรวมช่วงหุ้นเข้าตลาดจะไม่มีปัจจัยใหม่นอกจากเรื่องยุโรป แต่หุ้นในตลาด mai 1-2 ปีที่ผ่านมา ผลตอบแทนให้นักลงทุนดีทุกตัว ทุกคนเห็นผลตอบแทนหุ้น IPO ที่จะเข้าทำการซื้อขาย จึงมั่นใจผลการตอบรับจากนักลงทุนดีแน่นอน

"มั่นใจว่าช่วงเทรดราคาหุ้นจะพุ่งเพราะเป็นหุ้น growth สต็อก รายได้ 3 ปีโตกว่า 40% เป็นผู้นำตลาดโฮมช็อปปิ้งเป็นมีเดียในไทยที่มีทุกช่องทางการจำหน่าย มั่นใจว่าจะโตต่อเนื่อง ประกอบกับหุ้นที่กระจายไม่มากแค่ 52 ล้านหุ้น คิดเป็น 15% ของทุนชำระแล้ว จากหุ้นปกติที่จะกระจายราว 20-25% โดยจะจัดสรรให้กับรายย่อยเท่านั้น ส่วนนักลงทุนต่างประเทศเป็นเรื่องของพันธมิตรบริษัท"นายสมภพ กล่าว

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า ภายในช่วง 3 ปีข้างหน้า(ปี 56-58)คาดว่ารายได้ของบริษัทจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 20% ได้ แม้ในปีนี้อาจจะเติบโตไม่ถึง 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,906 ล้านบาท เพราะเป็นช่วงที่บริษัทเตรียมตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์จึงมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น โดย 3 ปีที่ผ่านมาบริษัทก็มีรายได้โตเฉลี่ย 40-50%

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน แบ่งเป็นเงินทุนหมุนเวียน 50% และอีก 50% ใช้สำหรับลงทุนใน บ.ทีวีไดเร็ค อินโดไชน่า (บริษัทฯถือหุ้น 99.99%) ซึ่งประกอบธุรกิจลงทุน(โฮลดิ้ง) มีธุรกิจอยู่ในลาว กัมพูชา และมาเลเซีย โดยปีนี้ทีวีไดเร็ค อินโดไชน่าคาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 40-50 ล้านบาท มีแผนจะไปลงทุนเพิ่มเติมในเวียดนามในปีนี้ ส่วนในอนาคตมองที่อินโดนีเซียและสิงคโปร์ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ