ITD พุ่ง 4.43% เทคนิคหนุน-เก็งข่าวดีจากผู้นำพม่าเยือนไทยสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 19, 2012 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ITD ราคาพุ่งขึ้น 4.43% มาอยู่ที่ 3.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท มูลค่าซื้อขาย 366.55 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.14 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.18 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.36 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.16 บาท

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD) ปรับตัวขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่นในวันนี้ คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากสัญญาณทางเทคนิคที่ออกมาดีขึ้นหลังจากที่ราคาหุ้น ITD ได้ปรับตัวลงไปค่อนข้างมากในช่วงที่ผ่านมา

"ราคาแกว่งอยู่บริเวณ 3 บาทในขณะนี้ก็เป็นระดับราคาเดียวกับเมื่อช่วงที่ SET INDEX อยู่ที่ระดับ 900 จุดเมื่อเดือนกันยายน แต่ตอนนี้ SET INDEX อยู่ที่ระดับ 1,200 จุด แต่ราคาหุ้นก็ยังไม่เคลื่อนไหวไปไหนไกลเลย"นายภาดล กล่าว

นอกจากนี้ ในสุดสัปดาห์นี้ประธานาธิบดีของพม่าจะมาเยือนประเทศไทย ซึ่งก็มีการมองกันว่าจะเข้ามาพูดคุยเรื่องของทวายกับรัฐบาลไทย ตรงนี้น่าจะมีข่าวดีให้กับ ITD ได้บ้าง

อีกทั้งยังมีโครงการวางระบบบริหารจัดการน้ำ ระยะยาว มูลค่า 3 แสนล้านบาท ซึ่งหากมองตาม TOR บริษัทฯที่จะรับงานจะต้องมี size record ซึ่งก็ต้องเป็นบริษัทขนาดใหญ่ และทาง ITD ก็มีประสบการณ์ในด้านสร้างเขื่อนอยู่มาก อีกรายก็เป็น บมจ.ช.การช่าง(CK)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ