"ดีเอ็นเอ 2002"ยื่นไฟลิ่งเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้นเข้าตลาด mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2012 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าสื่อโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ในรูปแบบร้านค้าปลีกและธุรกิจสื่อโฆษณา และบันเทิง เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญจำนวน 80 ล้านหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO) และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยแต่งตั้งบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำดัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ทั้งนี้ บมจ. ดีเอ็นเอ 2002 มี 2 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มธุรกิจสื่อโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ จะจำหน่ายสินค้าประเภทภาพยนต์ เพลงที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ในรูปแบบบลูเรย์ ดีวีดี วีซีดี และซีดี รวมถึงสินค้าประเภทสิ่งพิมพ์ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสารรายสัปดาห์ รายปักษ์ รายเดือน และพ็อกเก็ตบุ๊ค ภายใต้ช่องทางขายร้านค้าปลีกของบริษัท และร้านค้าร่วมบริการที่อยู่ในห้างค้าปลีกที่มีมากกว่า 1,100 สาขาทั่วประเทศ

ขณะที่ธุรกิจสื่อโฆษณาและบันเทิงเป็นการดำเนินธูรกิจภายใต้บริษัท ดีเอ็นเอ เรฟโวลูชั่น จำกัดที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 99.99%ของทุนชำระแล้วที่มีมูลค่า 20 ล้านบาท

ด้านนายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ดีเอ็นเอฯ มีทุนจดทะเบียน 160 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เป็นทุนเรียกชำระแล้ว 120 ล้านบาท โดยบริษัทจะเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 25% ของทุนชำระแล้วภายหลังการเสนอขาย เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของกลุ่มบริษัท

บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 เป็นเบอร์ 2 ของตลาดสื่อโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ที่มีมูลค่าตลาดกว่า 6 พันล้านบาท รองจากร้าน 7-11 ที่มีสาขาครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพและต่างจังหวัด ทำให้บริษัทมีศักยภาพในการขยายตลาดและเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อสินค้าสื่อโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ได้มากขึ้น เพื่อรองรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันทีนิยมซื้อสินค้าที่ถูกลิขสิทธิ์มากกว่า ส่งผลให้บริษัมีอัตราการขยายตัวต่อเนื่องในอนาคตต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ