ITD บวก 1.22% โบรกฯชี้เป็น sentiment ผู้นำพม่าเยือนไทยเชื่อมโยงทวาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2012 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ITD บวก 1.22% อยู่ที่ 3.32 บาท เพิมขึ้น 0.04 บาท เมื่อเวลา 15.52 น.โดยเปิดตลาดที่ 3.24 บาท สูงสุด 3.32 บาท ต่ำสุด 3.22 บาท มูลค่าซื้อขาย 101.12 ล้านบาท

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD) บวกสวนตลาด จาก sentiment ช่วงนี้เป็นบวก เป็นผลจากการที่ผู้นำพม่าเดินทางมาเยือนไทย ขณะที่ไทยกับพม่ากำลังจะมีข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาโครงการทวาย ซึ่งบริษัทเป็นผู้พัฒนาโครงการ แต่ในแง่ฐานะการเงินองบริษัทไม่ได้แข็งแรงถึงแม้จะเป็นผู้รับเหมาฯรายใหญ่สุดของไทย

บล.ทรีนีตี้ มองเป็นผลดีต่อ ITD ประธานธิบดีเต็ง เส่ง ของพม่า เดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 22-24 ก.ค. โดยมีประเด็นที่จะหารือเพื่อกระชับความสัมพันธ์ และความร่วมมือต่าง ๆ รวมทั้งด้านเศรษฐกิจที่จะมีการเชื่อมโยงระหว่างท่าเรือน้ำลึกทวายในพม่ากับท่าเรือแหลมฉบัง

สำหรับโครงการท่าเรือน้ำลึกและนิคมอุตสาหกรรมทวาย เฟสแรก จะมีมูลค่าลงทุนถึง 3 แสนล้านบาท โดยมีกำหนดแล้วเสร็จปี 59 โดยเฟสแรก ประกอบด้วย ท่าเรือน้ำลึก และ ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน ปัจจุบันยังขาดพันธมิตรลงทุนที่ชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ