ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง 138 จุด เหตุวิตกกรีซผิดนัดชำระหนี้,ศก.จีนชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2012 19:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลง 138 จุด หรือ 1.1% แตะที่ 12,635 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าดิ่งลง 1.1% แตะที่ 1,344.0 จุดในวันนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่ากรีซอาจจะไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามที่ให้คำมั่นสัญญาเอาไว้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำหนดนโยบายของจีนเตือนว่า เศรษฐกิจภายในประเทศจะชะลอตัวลง

กลุ่มเจ้าหนี้ของกรีซจะประชุมร่วมกันในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางความไม่เชื่อมั่นว่ากรีซจะสามารถทำตามข้อตกลงด้านการให้ความช่วยเหลือ โดยกลุ่มทรอยก้า ซึ่งประกอบไปด้วยคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี), ธนาคากลางยุโรป (อีซีบี) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) จะเดินทางถึงกรุงเอเธนส์ในวันพรุ่งนี้

ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงแม้มีรายงานว่า รัฐมนตรีคลังกลุ่มยูโรโซนได้อนุมัติข้อตกลงในขั้นตอนสุดท้าย เพื่อให้ความช่วยเหลือสเปนด้วยการจัดสรรเงินเพิ่มทุนหรือปรับโครงสร้างทางการเงินให้กับธนาคารพาณิชย์ในประเทศ โดยการอนุมัติข้อตกลงขั้นสุดท้ายนั้น เป็นการเปิดทางให้มีการเบิกจ่ายเงินก้อนแรกจำนวน 3 หมื่นล้านยูโร (3.69 หมื่นล้านดอลลาร์) จากวงเงินกู้ 1 แสนล้านยูโร (1.22 แสนล้านดอลลาร์) ที่รมว.คลังยูโรโซนได้อนุมัติไปก่อนหน้านี้แล้ว

หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา ร่วงลง 1.1% หุ้นซิตี้กรุ๊ป ดิ่งลง 1.5% และหุ้นเจพีมอร์แกน ร่วงลง 0.5%

หุ้นเฟซบุ๊ก ร่วงลง 1.5% และหุ้นนิวส์คอร์ป ดิ่งลง 1.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ