ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงขายหุ้นแบงก์ฉุดฟุตซี่ปิดร่วง 117.90 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 24, 2012 07:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (24 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มธนาคาร อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านการเงินของสเปนและกรีซ

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 5533.87 ลบ 117.90 จุด

หุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลงอย่างหนัก หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสเปนพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลที่ว่าสเปนอาจจะต้องขอความช่วยเหลือด้านการเงินจากกลุ่มเจ้าหนี้ต่างประเทศ โดยหุ้นธนาคารบาร์เคลย์ส ร่วงลง 4.2% หุ้นธนาคารรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ ดิ่งลง 3.3% หุ้นธนาคารเอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ ร่วงลง 3.5%

การพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรส่งผลให้ CNMV ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์ของสเปนระบุในแถลงการณ์ว่า ทางหน่วยงานจะห้ามทำชอร์ตเซลหุ้นทุกกลุ่มเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อทำให้ตลาดกลับสู่ความสงบเรียบร้อย หลังจากที่ราคาหุ้นและพันธบัตรดิ่งลงรุนแรง แต่ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของ CNMV ก็ไม่สามารถสยบกระแสความวิตกกังวลในตลาดได้

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลงเช่นกัน หลังจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางจีนคาดการณ์ว่า จีนซึ่งเป็นผู้นำเข้าโลหะรายใหญ่ของโลก อาจจะเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 7.4% ในไตรมาส 3 ปีนี้

ทั้งนี้ หุ้นเอ็กสตราต้าร่วงลง 3.3% หุ้นอันโตฟากัสต้าดิ่งลง 3.5% และหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ร่วงลง 2.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ