รบ.แจง TOR บริหารน้ำ/NGO ฟ้องศาลฯค้านเขื่อนแม่วงก์/สธ.แถลงเหตุเด็ก 2 ขวบเสียชีวิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 24, 2012 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • หลังจากเปิดให้ภาคเอกชนทั้งในและต่างประเทศมารับ TOR โครงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล ตั้งแต่ 9 -23 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยมีบริษัทยื่นขอเอกสารกว่า 400 ราย ในวันนี้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) จะมีการประชุมชี้แจงเงื่อนไขต่างๆ รวมถึงข้อมูลต่างๆ ให้กับผู้สนใจขอรับเอกสาร TOR ไปแล้ว ที่สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)
  • นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน พร้อมเครือข่าย จะยื่นฟ้องศาลปกครองกลางในวันนี้เพื่อขอให้ศาลพิจารณาสั่งเพิกถอนมติครม. เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่อนุมัติหลักการให้สร้างเขื่อนแม่วงก์ มูลค่า 1.3 หมื่นล้านบาท เนื่องจากยังไม่ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย
  • หลังเดินทางมาเยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล วันนี้ พล.อ.เต็งเส่ง ประธานาธิบดีเมียนมาร์และคณะ จะเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ก่อนเดินทางไปเยี่ยมชมบริษัท ข้าวซีพี จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนเดินทางกลับประเทศ
  • นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาลรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เร่งจัดประชุมติดตามความคืบหน้านโยบายปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันตามข้อเสนอการแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชันในองค์กรภาครัฐตามนโยบาย "ยุทธศาสตร์ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน" เป็นการประชุมเพื่อให้ได้ข้อสรุปตามทันแถลงข่าว ในวันที่ 6 ส.ค.นี้ที่จะเปิดตัวโครงการนำร่องในการปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ พร้อมเปิดตู้รับและสายด่วนรับเรื่องร้องเรียนทุจริตทั่วประเทศ
  • คณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย เตรียมหยิบประเด็นแก้ไขรัฐธรรมนูญมาหารือ เพื่อหาทางออกก่อนคำวินิจฉัยกลางของศาลรัฐธรรมนูญจะออกมาอย่างเป็นทางการ
  • วุฒิสภา ประกาศรับสมัคร”กก.ประเมิน ติดตาม ตรวจสอบ” กสทช. 11คน เป็นวันแรก กก.ชุดนี้ มี 5 คน ที่อาคารสุขประพฤติ ถนนประชาชื่น เขตบางซื่อตั้งแต่ 8.30 — 16.30น.
  • สภาหอการค้าไทย กำหนดจัดการเสวนา"ไขปัญหาเศรษฐกิจโลก : วิกฤต หรือโอกาสของประเทศไทย" เพื่อเตรียมความพร้อมของประเทศไทย ในการรับมือกับวิกฤตเศรษฐกิจโลกและลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทย ที่โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพ
  • พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นประธานเปิดงานการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อร่างประกาศ กสทช. เรื่อง "หลักเกณฑ์และระยะเวลาการแจ้งรายละเอียดการใช้ประโยชน์คลื่นความถี่และเหตุแห่งความจำเป็นในการถือครองคลื่นความถี่เพื่อประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์" ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค
  • บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) แถลงผลประกอบการไตรมาส 2 ที่ชั้น 18 อาคารเอ็นโก้ บี
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) แถลงข่าว “ความสำเร็จของ SCB SME ในครึ่งปีแรก และทิศทางการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2555” เพื่อนำเสนอผลการดำเนินงานของธนาคารในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา และนโยบายการดำเนินธุรกิจรวมถึงกลยุทธ์ในการรุกตลาด SME ในครึ่งปีหลัง 2555 ณ โถงหน้าห้องสยามกัมมาจล 1 (ชั้น 22) ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่
  • บมจ.บ้านปู (BANPU) ชี้แจงสถานการณ์ปัจจุบันและแนวโน้มธุรกิจถ่านหิน ชั้น 26 อาคารธนภูมิ
  • สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) จัดแถลงข่าวสรุปภาวะของตลาดตราสารหนี้ในไตรมาสที่ 2 และแนวโน้มสำหรับไตรมาสต่อไปของปี 2555 ที่ ชั้น 21 อาคาร วานิสสา
  • นายพิสิฐ โอมพรนุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดสัมมนาและฝึกอบรม ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์และอาหารทะเล โดยผู้เชี่ยวชาญจากออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
  • กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนภัยพายุโซนร้อน “วีเซนเต” จะเคลื่อนตัวขึ้นผ่านเกาะไหหลำในวันที่ 24 ก.ค.นี้ และเวียดนาม วันที่ 25 ก.ค.จะส่งผลทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้นและตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในช่วงตั้งแต่วันที่ 24-27 ก.ค. พื้นที่เสี่ยงระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร
  • กรมควบคุมโรค ระบุว่า ในวันนี้ คณะผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสวิทยาจะประชุมเพื่อหาข้อสรุปถึงสาเหตุของการเสียชีวิตของเด็กอายุ 2 ขวบครึ่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี โดยสงสัยว่าป่วยเป็นโรคมือ เท้า ปาก

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ตัวเลขผู้ป่วย"มือ เท้า ปาก"ทั่วประเทศ ล่าสุดมี 14,000 ราย ยันสถานการณ์ไม่ได้รุนแรง ยังไม่พบการกลายพันธุ์ของเชื้อโรค แต่ไม่ประมาทสั่งทุกจังหวัดเข้มข้น 2 มาตรการควบคุมป้องกันแพร่ระบาด ส่วนเด็ก 2 ขวบดับรอผลวินิจฉัยจากผู้เชี่ยวชาญวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ