(เพิ่มเติม) ROBINS คาดรายได้ทั้งปี 55 โตกว่าเป้า ตามการจับจ่ายผู้บริโภคสูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 25, 2012 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน(ROBINS)คาดว่ารายได้ทั้งปี 55 จะเติบโตเกินกว่าเป้าหมายที่เคยตั้งไว้ เนื่องจากการจับจ่ายของผู้บริโภคปรับตัวสูงขึ้น โดยเชื่อว่ายอดขายในช่วงครึ่งปีหลังจะทำได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากมีช่วงเทศกาลมากกว่า และจะมีการเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 3 แห่ง ขณะที่บริษัทเตรียมใช้งบการตลาดสำหรับปีนี้ถึง 300 ล้านบาท สูงขึ้น 20% จากปีก่อน

น.ส.สิรินิจ โชคชัยฤทธิกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาด ROBINS เปิดเผยว่า ครึ่งปีหลังคาดว่ารายได้จะดีกว่าครึ่งแรก เพราะเป็นช่วงที่มีเทศกาลสำคัญทั้งวันแม่ คริสมาสต์ และปีใหม่ ที่จะกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน จึงมั่นใจว่าทั้งปีรายได้จะเติบโตมากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ เนื่องจากยอดขายสาขาในกทม.เติบโตดีมาก โดยเฉพาะสาขาพระราม 9 ซึ่งเป็นสาขาใหม่ที่ทำให้ภาพความเป็นโรบินสันมีความชัดเจนมากขึ้น และลูกค้ายังมีความเชื่อมั่นกับโรบินสัน โดยสินค้าโดดเด่น ได้แก่ เครื่องสำอาง เสื้อผ้า เครื่องประดับ และมีการนำเอ็กซ์คลูซีพแบรนด์จากต่างประเทศเข้ามาขายมากขึ้น

ส่วนแผนการเปิดสาขาใหม่ 3 สาขาในครึ่งปีหลัง ได้แก่ สาขาบางแค สาขาสุราษฎร์ธานี และสาขาลำปาง ทำให้สิ้นปีนี้จะมีห้างสรรพสินค้าโรบินสันครบ 30 สาขาตามแผนที่วางไว้ โดยจะเป็นสาขาใน กทม. 11 สาขา ต่างจังหวัด 19 สาขา และปีนี้บริษัทได้ตั้งงบการตลาดไว้ 300 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อนโดยครึ่งแรกใช้ไปแล้ว 100 ล้านบาท และจะมีการใช้งบอีก 200 ล้านบาทในช่วงครึ่งปีหลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ