(เพิ่มเติม) JUBILE เล็งปรับเป้ารายได้ปี 55 สูงขึ้นจากโต 20%หลัง Q2/55 ดีกว่า Q2/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 25, 2012 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์(JUBILE)เตรียมปรับเป้ารายได้ปี 55 สูงขึ้นจากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 20% เทียบกับปี 54 เนื่องจากบริษัทเห็นแนวโน้มยอดขายในไตรมาส 2/55 สูงขึ้นจากไตรมาส 2/54 และบริษัทยังมีแผนเปิดร้าน flagship เพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งในช่วงไตรมาส 4/55 เพื่อช่วยหนุนยอดขายให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ส่วนการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศนั้น น่าจะได้เห็นความชัดเจนภายใน 1-2 ปีข้างหน้า

น.ส.อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน JUBILE เปิดเผยว่า รายได้ในไตรมาส 2/55 คาดว่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่จะดีกว่าไตรมาส 1/55 หรือไม่คงต้องรอสรุปตัวเลขอีกครั้ง แต่บริษัทเตรียมปรับเพิ่มเป้ารายได้ทั้งปีจากเดิมคาดจะเติบโต 20% หลังแจ้งงบฯไตรมาส 2/55 แล้ว เนื่องจากรายได้เติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในไตรมาส 1/55 และไตรมาส 2/55

อีกทั้งครึ่งปีหลังเป็นฤดูกาลจับจ่ายใช้สอย อย่างเช่นในช่วงเทศกาลวันแม่ในไตรมาส 3/55 ส่วนเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ก็อยู่ในไตรมาส 4/55 เชื่อว่าจะทำให้รายได้เติบโตได้ดีต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทยังมีการจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายต่อเนื่อง และหวังว่าจะไม่มีปัญหาการเมือง ซึ่งถือเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ควบคุมไม่ได้

ในไตรมาส 4/55 บริษัทจะเปิดร้าน flagship เป็นสาขาขนาดใหญ่ย่านใจกลางเมือง ใช้งบลงทุนราว 100 ล้านบาท ซึ่งสาขาดังกล่าวจะถือเป็นร้านเพชรที่ใหญ่ที่สุดในไทยและจะเป็นปัจจัยที่จะกระตุ้นยอดขายให้โดดเด่นมากขึ้น เพราะมีสินค้าและบริการหลากหลายมากขึ้น รวมทั้งสามารถให้คำปรึกษาแนะนำก้บลูกค้าได้ดีขึ้น โดยสิ้นปี 55 บริษัทตั้งเป้าหมายมีสาขาครบ 95 แห่ง จากปัจจุบันมี 86 สาขา

สำหรับแผนการขยายธุรกิจต่างประเทศคาดได้เห็นในอีก 1-2 ปี โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแผนลงทุนในการนำแบรนด์"เพชรยูบิลลี่"ขยายไปยังตลาดเพื่อนบ้าน ในรูปแบบการหาพันธมิตรขยายตลาด

"ปีนี้อาจจะยังไม่เห็นการไปลงทุนต่างประเทศ อาจจะเห็นในอีก 1-2 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาพูดคุยกับอยู่ ส่วนในประเทศยังเห็นช่องและโอกาสที่จะเติบโตได้ ก็ยังขยายตลาดในประเทศด้วย" น.ส.อัญรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ