"ทีวีไดเร็ค" คาดกำหนดช่วงราคา IPO 1-2 วันนี้ เล็งขยายธุรกิจใน-ตปท.เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 26, 2012 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวีไดเร็ค(TVD) คาดว่า จะทราบช่วงราคาหุ้นที่จะเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 57.92 ล้านหุ้น ในอีก 1-2 วันนี้ และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (MAI) ได้ในเดือนส.ค. นี้

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน 20%, เปิดร้านค้าปลีก TV Direct Showcase 40% และขยายการลงทุนในประเทศอินโดจีนผ่านบริษัทย่อยทีวีไดเร็ค อินโดไชน่า ซึ่งบริษัทถือหุ้นอยู่ 99% ซึ่งประกอบธุรกิจลงทุน(โฮลดิ้ง)ในประเทศลาว, กัมพูชา และมาเลเซีย อีก 40%

โดยในช่วง 1-2 ปีนี้ บริษัทมีแผนเปิดร้านค้าปลีก TV Direct Showcase ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มอีก 15 ร้าน จากปัจจุบันที่มีอยู่ 67 ร้าน โดยจะเข้าไปเปิดร้านค้าปลีกในลาว, กัมพูชา, มาเลเซีย และเวียดนาม ประเทศละ 1 แห่ง รวมทั้งจะมีการเข้าไปลงทุนในประเทศในกลุ่มอินโดจีนเพิ่มเติมทั้ง สิงคโปร์และอินโดนีเซีย หลังล่าสุดปีนี้บริษัทได้เริ่มเข้าไปทำธุรกิจในประเทศเวียดนาม

“การทำธุรกิจในต่างประเทศตอนนี้เรามีบริษัทย่อยอยู่ 3 ประเทศในลาว, กัมพูชา และมาเลเซีย ซึ่งปีหน้าน่าจะมีกำไรแล้ว และเราก็มีแผนขยายไปประเทศในกลุ่มอินโดจีนเพิ่มเติม ก็ขอเน้นในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา, ลาว, พม่า และเวียดนาม)ก่อน"นายทรงพล กล่าว

สำหรับรายได้รวมในปี 55 มีโอกาสเติบโตเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้โต 14% จากปี 54 ที่มีรายได้ประมาณ 1.9 พันล้านบาท หลังในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาทำได้เกินเป้าแล้ว และตั้งเป้ารายได้ในช่วง 5 ปีข้างหน้า (56-60) น่าจะเติบโตได้เฉลี่ยอีกปีละ 20% หลังบริษัทมีแผนขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับอาคารสำนักงานแห่งใหม่จำนวน 3 อาคาร ของบริษัทจะแล้วเสร็จในเดือนก.พ. 56 ซึ่งจะทำให้มีพนักงาน Telesell เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 400 คน น่าจะช่วยเพิ่มยอดขายและฐานลูกค้าให้สูงขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าอยู่ประมาณ 1.3 ล้านราย และเป็นลูกค้าเดิมที่มีการกลับมาซื้อสินค้าคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 34%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ