BGH เดินหน้าซื้อกิจการ-ควบรวม รพ.ทั้งใน-ต่างประเทศเพิ่ม,รุกเขมร-พม่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 26, 2012 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ชาตรี ดวงเนตร กรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH) เปิดเผยว่า บริษัทยังมีแผนเข้าซื้อหรือควบรวมกิจการโรงพยาบาลทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันที่มีโรงพยาบาลในเครือทั้งสิ้น 29 แห่ง

ทั้งนี้ ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้ลงทุนเพิ่มอีกประมาณ 500 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างและปรับปรุงโรงพยาบาลแห่งที่ 3 ของเครือ BGH ในประเทศกัมพูชา ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปี 56 ทั้งนี้ บริษัทยังสนใจเข้าไปลงทุนกิจการโรงพยาบาลในประเทศพม่าด้วย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

"แผนลงทุนของเรายังเหมือนเดิม ฐานะการเงินเราก็ยังดี การซื้อกิจการในต่างประเทศเราก็ดูอยู่ตลอด ก็ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาส ล่าสุดบอร์ดก็เพิ่งอนุมัติให้ลงทุนเพิ่มในโรงพยาบาลที่กัมพูชา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 3 ของเรา พม่าเราก็ไม่ได้ยกเลิกก็ดูอยู่ แต่ยังตอบไม่ได้ว่าจะเป็นเมื่อไหร่"นพ.ชาตรี กล่าว

ส่วนการที่กลุ่ม Integrated Healthcare (IHH) ซึ่งเป็นเครือโรงพยาบาลขนาดใหญ่ของประเทศมาเลเซียได้มีการเข้าจดทะเบียนที่ตลาดหลักทรัพย์มาเลเซียเมื่อวานนี้ น่าจะช่วยกระตุ้นให้ธุรกิจโรงพยาบาลในภูมิภาคคึกคักขึ้น ส่วนเรื่องที่ IHH มีแผนเข้าซื้อกิจการอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียนนั้นก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อบริษัทมากนัก เพราะบริษัทก็มีเครือข่ายที่แข็งแรงพอสมควร

"IHH เขาใหญ่มากมีมูลค่าตลาดประมาณ 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนของเราประมาณ 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เขาก็ถือว่าใหญ่สุดในอาเซียน แต่ถ้าเขาจะเข้ามาในไทยจริง ในความคิดเห็นส่วนตัวมองว่าเหลือให้ซื้อไม่มากแล้ว เราก็ซื้อไปพอสมควรแล้ว"นพ.ชาตรี กล่าว

สำหรับรายได้รวมของ BGH ในปี 55 ยังคงมั่นใจว่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่ 9-10% จากปี 54 ที่มีรายได้ประมาณ 3.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาก็ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ