ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่ง 126 จุด หลังประธานอีซีบียืนยันพลิกฟื้นยูโร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 26, 2012 19:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าพุ่งขึ้น 126 จุด หรือ 1% แตะที่ 12,763 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าทะยานขึ้น 1.1% แตะที่ 1,350 จุด ณ เวลา 07.12 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ หลังจากนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวว่า อีซีบีจะดำเนินการทุกอย่างเพื่อความอยู่รอดของสกุลเงินยูโร

นายดรากิเปิดเผยที่กรุงลอนดอนในวันนี้ว่า อีซีบีจะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อปกป้องยูโร ซึ่งถ้อยแถลงดังกล่าวทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า อีซีบีจะเข้าซื้อพันธบัตรของรัฐบาลในยูโรโซนเพิ่มขึ้น เพื่อฉุดต้นทุนการกู้ยืมในสเปนและอิตาลีให้ปรับตัวลดลง

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากรายงานของหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในระยะใกล้นี้ และมีความเป็นไปได้ว่าเฟดอาจจะใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่ 3 หรือ QE3 หลังจากมีข้อมูลบ่งชี้ถึงความอ่อนแอของเศรษฐกิจสหรัฐ โดยล่าสุดกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดขายบ้านใหม่เดือนมิ.ย.ปรับตัวลดลง 8.4% จากเดือนพ.ค. ซึ่งถือว่าร่วงหนักสุดในรอบกว่า 1 ปี สู่ระดับ 350,000 ยูนิต ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือน

หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา ดีดตัวขึ้น 0.7% หุ้นวีซ่าทะยานขึ้น 2.5% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสที่แข็งแกร่งเกินคาด

อย่างไรก็ตาม หุ้นเฟซบุ๊ก ดิ่งลง 7.1% ก่อนที่บริษัทจะเปิดเผยผลประกอบการภายหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการในวันนี้ ขณะที่หุ้นดาว เคมิคอล ร่วงลง 4.2% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่น้อยกว่าการคาดการณ์

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ โดยในเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนมิ.ย. และกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ จากนั้นในเวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ จะเปิดเผยยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ