"ฮอท พอท" "คาดเสนอขาย IPO ในเดือนก.ย. - เข้าตลาด mai Q3/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 30, 2012 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สกุณา บ่ายเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ฮอท พอท (HOT POT) เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) แล้ว หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) ไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมีบริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ได้ภายในไตรมาส 3/55

“ขณะนี้กระบวนการเตรียมความพร้อมเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้คืบหน้าไปมาก คาดว่าจะดำเนินการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ได้ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างอบอุ่น เนื่องจากธุรกิจร้านอาหารบุฟเฟต์ สุกี้ ชาบู สไตล์ญี่ปุ่น มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และมีทิศทางการเติบโตของธุรกิจอย่างชัดเจน จะเห็นได้จากในปีนี้เราได้วางเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ถึง 30% เมื่อเทียบกับรายได้ในปีก่อนที่ทำได้ 1,470 ล้านบาท ประกอบกับบริษัทฯ ยังเป็นผู้นำในธุรกิจร้านอาหารบุฟเฟต์ สุกี้ ชาบู สไตล์ญี่ปุ่นด้วย ประการสำคัญเงินที่ได้จากการระดมทุนส่วนใหญ่จะนำไปใช้ในการขยายสาขาเพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างกว้างขวาง และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว"

ปัจจุบันบริษัทฯ มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศรวม 131 สาขา แบ่งเป็นร้านฮอท พอท อินเตอร์ บุฟเฟต์ 33 สาขา, ร้านฮอท พอท บุฟเฟต์ แวลลู 71 สาขา, ร้าน ฮอท พอท ราเมนบุฟเฟต์ 1 สาขา, ร้านฮอท พอท สุกี้ ชาบู 2 สาขา, ร้านฮอท พอท เพรสทีจ ระดับพรีเมียม 1 สาขา และร้านไดโดมอน23 สาขา ซึ่งในปี 2555 บริษัทฯ มีนโยบายจะขยายสาขาเพิ่มอีก 24 สาขา โดยในครึ่งปีแรกได้เปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 12 สาขา ส่วนใหญ่เป็นแบรนด์ฮอท พอท อินเตอร์ บุฟเฟต์ และมีแบรนด์ไดโดมอน 1 สาขา ซึ่งจะทำให้ภายในปี 2555 บริษัทฯ มีสาขาครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายประมาณ 145 สาขา

ด้านนายประเสริฐ ภัทรดิลก กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาการเงินของ HOT POT กล่าวว่า ก.ล.ต. ได้ให้ความเห็นชอบในการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) ของ HOT POT เรียบร้อยแล้ว การเตรียมการเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นและกระบวนการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้คืบหน้าไปมาก ซึ่งพร้อมเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปในเดือนกันยายนนี้ ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับภาวะตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่เหมาะสมด้วย แต่อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่า HOT POT จะสามารถดำเนินการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ตามขั้นตอนที่วางไว้

สำหรับ HOT POT ประกอบธุรกิจร้านอาหารบุฟเฟต์นานาชาติ เน้นอาหารประเภทสุกี้ ชาบู และได้ซื้อกิจการร้านอาหารไดโดมอนมาเมื่อปลายปี 2554 ซึ่งช่วยเสริมสร้างให้ ฮอทพอท สามารถให้บริการอาหารได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นและเป็นจุดเด่นโดยเพิ่มความสามารถในการทำกำไรและฐานะการเงินที่แข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ ขณะที่การเติบโตของรายได้บริษัทฯ เติบโตต่อเนื่องปีละ 20-30% นับว่าเป็นการเติบโตในระดับที่ดีและมีความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai 100%

ทั้งนี้ หุ้นของ HOT POT ที่จะเสนอขายหุ้นต่อประชาชนเป็นครั้งแรกมีจำนวน 61,384,640 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.25 บาท โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 101,500,000 บาท เป็นทุนชำระแล้ว 86,153,840 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 344,615,360 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท และภายหลังการเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก จะทำให้บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วจำนวน 101,500,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ