(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 68.80 จุด คาดอีซีบี,เฟดกระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 30, 2012 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดที่ 8,635.44 จุด เพิ่มขึ้น 68.80 จุดในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนคาดหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในการประชุมสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนหลังจากนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนายฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินการทุกอย่างเพื่อปกป้องยูโรโซน ซึ่งสอดคล้องกับที่นายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า อีซีบีจะดำเนินการทุกอย่างเพื่อปกป้องสกุลเงินยูโร และพร้อมจะทำทุกวิถีทางที่จำเป็นภายในขอบเขตอำนาจของอีซีบี เพื่อยับยั้งการล่มสลายของยูโรโซน

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวขึ้นในกรอบที่จำกัด หลังจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเปิดเผยในรายงานเบื้องต้นวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมิ.ย.ของญี่ปุ่น หดตัวลง 0.1% ซึ่งเป็นการหดตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3

หุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ ปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่วนหุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า และกลุ่มเหมืองแร่ ปรับตัวลดลงในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ