(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงซื้อหุ้นเทคโนฯ หนุนนิกเกอิปิดบวก 59.62 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2012 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ โดยดัชนีปิดบวกติดต่อกัน 4 วันทำการ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีขั้นสูง หลังจากหุ้นกลุ่มดังกล่าวถูกเทขายในช่วงแรก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 59.62 จุด หรือ 0.69% แตะที่ 8,695.06 จุด

หุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ กลุ่มผู้ผลิตแก้วและเซรามิก กลุ่มเครื่องจักรไฟฟ้า ปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่หุ้นกลุ่มประมงและป่าไม้ กลุ่มคลังสินค้า และกลุ่มธนาคาร ปรับตัวลงในการซื้อขายวันนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ในช่วงแรกนั้นตลาดได้รับแรงกดดันจากการที่นักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มที่ทะยานขึ้นติดต่อกัน 3 วันทำการที่ผ่านมา แต่ตลาดค่อยๆดีดตัวขึ้นเนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งช่วยให้ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้นมายืนเหนือระดับ 8,700 จุดในระหว่างวันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.

นอกจากนี้ การพุ่งขึ้นของหุ้นพานาโซนิกยังเป็นอีกปัจจัยที่หนุนบรรยากาศการซื้อขายให้คึกคักขึ้นด้วย โดยนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นพานาโซนิกหลังจากมีรายงานว่าบริษัทสามารถกำลับมาทำกำไรได้อีกครั้ง ซึ่งข่าวดังกล่าวได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นตัวอื่นๆในกลุ่มเดียวกัน เช่น หุ้นโซนี่พุ่งขึ้น 2.3% และหุ้นชาร์ป ดีดขึ้น 5.9% ขณะที่หุ้นพานาโซนิกพุ่งขึ้น 4.6%

นักลงทุนจับตาดูผลประกอบการไตรมาส 3 ของบริษัทญี่ปุ่นในสัปดาห์นี้ รวมถึงบริษัทขนาดใหญ่อย่างโซนี่ คอร์ป, ซูซูกิ มอเตอร์ และโตโยต้า มอเตอร์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีการเปิดเผยผลการประชุมในคืนวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ