"ทีวี ไดเร็ค"ขายหุ้น IPOกลางส.ค.หลังสรุปราคา,"ฟอร์จูนพาร์ทฯ"ต่อคิวก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2012 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำร่วมในการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.ทีวี ไดเร็ค เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการอนุมัติแบบแสดงข้อมูลจากทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เพื่อเสนอขายหุ้น IPO คาดว่าจะน่าจะได้รับการอนุมัติภายในต้นเดือน ส.ค.เนื่องจากได้มีการแจ้งความประสงค์จะเสนอขายหุ้น IPO ไปแล้วเป็นในช่วงกลางเดือน ส.ค.และคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (MAI)ภายในเดือนเดียวกัน

"ราคาที่จะเสนอขายหุ้น IPO ทางเราจะไม่กำหนดเป็นช่วงราคา แต่จะสรุปราคาที่จะเสนอขายออกมาเลย คาดว่าจะกำหนดราคาขายได้ ในวันที่ 8 หรือ 9 หรือ 10 สิงหาคมนี้ ซึ่งคงเป็นวันที่จะมีการเซ็นสัญญาแต่งตั้งอันเดอร์ไรเตอร์"นายสมภพ กล่าว

สำหรับผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น ทีวี ไดเร็ค คาดว่าจะมี 4 แห่งด้วยกัน คือ บล.โนมูระ พัฒนสิน, บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย), บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) และบล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย)

ทั้งนี้ บมจ.ทีวี ไดเร็ค มีแผนจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 57.92 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์)หุ้นละ 0.50 บาท แบ่งเป็นการเสนอขายให้แก่ประชาชนจำนวน 52 ล้านหุ้น และเสนอขายให้แก่กรรมการและพนักงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อยจำนวน 5.92 ล้านหุ้น

*"ฟอร์จูนพาร์ท อินดัสตรี้"เล็งขายหุ้น IPO กลางก.ย.นี้

นายสมภพ ยังกล่าวในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.ฟอร์จูนพาร์ท อินดัสตรี้ ว่า หลังจากที่ได้มีการเสนอขายหุ้น IPO ของ ทีวี ไดเร็ค แล้ว บริษัทฯก็พร้อมที่จะเสนอขายหุ้น IPO ตัวต่อไป ซึ่งเป็นหุ้นเพิ่มทุนของ บมจ.ฟอร์จูนพาร์ท อินดัสตรี้ คาดว่าจะเสนอขายได้ในช่วงกลางเดือน ก.ย.และจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ SET ภายในเดือนเดียวกัน(ก.ย.)

บมจ.ฟอร์จูนพาร์ท อินดัสตรี้ มีแผนจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 63 ล้านหุ้น โดยเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป 60 ล้านหุ้น และเสนอขายกรรมการและพนักงาน 3 ล้านหุ้น บริษัทฯจะนำหุ้นสามัญเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI)

บริษัทฯ ประกอบธุรกิจหลักเป็นผู้ผลิตชิ้ส่วนยานยนต์ที่ผลิตจากพลาสติก และเป็นศูนย์รวมในการจำหน่ายชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ ทั้งชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ทดแทน และชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ภายใต้ตราสินค้าของค่ายรถยนต์ต่าง ๆ รวมทั้งให้บริการรับจ้างฉีดขึ้นรูป ชุบ และพ่นสีผลิตภัณฑ์พลาสติก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ