ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 64.33 จุด ตลาดจับตาประชุมเฟด,อีซีบี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 1, 2012 06:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (31 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไร อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายโดยรวมยังคงได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในการประชุมวันนี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวลง 64.33 จุด หรือ 0.49% ปิดที่ 13,008.68 จุด ดัชนี S&P 500 ลดลง 5.98 จุด หรือ 0.43% ปิดที่ 1,379.32 จุด และดัชนี Nasdaq ปรับตัวลง 6.32 จุด หรือ 0.21% ปิดที่ 2,939.52 จุด

แม้ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดในแดนลบอันเนื่องมาจากแรงขายทำกำไร แต่ตลาดปรับตัวลงในกรอบที่จำกัดเพราะได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าเฟดและอีซีบีจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในการประชุมวันนี้

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า เบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดอาจจะยังไม่ประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่ 3 หรือ QE3 ด้วยการซื้อพันบัตรล็อตใหญ่ในการประชุมครั้งนี้ แต่มีความเป็นไปได้ว่า เฟดจะชะลอการเปิดเผยแผนการซื้อตราสารหนี้รัฐบาลและที่อยู่อาศัย วงเงินรวม 6 แสนล้านดอลลาร์ ไปจนกว่าจะถึงการประชุมเดือนก.ย.

ขณะเดียวกันมีการคาดการณ์ในวงกว้างว่า อีซีบีจะดำเนินโครงการซื้อพันธบัตรอีกครั้ง หลังจากที่นายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรปให้คำมั่นว่า จะปกป้องสกุลเงินยูโรและยูโรซน

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ โดยคอนเฟอเรนซ์ บอร์ดเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวขึ้นแตะระดับ 65.9 จุด ในเดือนก.ค. จาก 62.7 ในเดือนมิ.ย. หลังจากที่อ่อนแรงลงต่อเนื่องเป็นเวลา 4 เดือนติดต่อกัน ขณะที่สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์เผยราคาบ้านในสหรัฐปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในเดือนพ.ค. โดยดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองใหญ่ปรับเพิ่มขึ้น 0.9%

หุ้น Coach ซึ่งเป็นผู้ผลิตกระเป๋าชื่อดังของสหรัฐ ดิ่งลง 19% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่น้อยเกินคาด ขณะที่หุ้น Humana ซึ่งเป็นบริษัทด้านสุขภาพ ร่วงลง 13% หลังจากบริษัทปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการในปีนี้

หุ้นแอปเปิล พุ่งขึ้น 2.6% แต่หุ้นเฟซบุ๊กร่วงลง 6.2%

หุ้นยูบีเอสซึ่งซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลง 4.2% หลังจากธนาคารเปิดเผยผลกำไรไตรมาส 2 ร่วงลง 58% ขณะที่รายได้สุทธิลดลงมาอยู่ที่ระดับ 4425 ล้านฟรังค์ จากไตรมาส 2 ของปีที่แล้วที่ระดับ 1.02 พันล้านฟรังค์ เนื่องจากธนาคารสูญเงินจำนวนมากจากการขายหุ้นบริษัทเฟซบุ๊ก

หุ้นไฟเซอร์ในกลุ่มเวชภัณฑ์ ดีดตัวขึ้น 1.4% ขณะที่หุ้นกู๊ดเยียร์ ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ พุ่งขึ้น 10% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2 ที่สูงเกินคาด

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ โดย ADP Employer Services จะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานทั่วประเทศเดือนก.ค., กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนมิ.ย. และสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ