IRPC เตรียมออกหุ้นกู้ อายุ 3 ปี และ 6 ปี เปิดขาย ส.ค.นี้ ไปคืนเงินกู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 1, 2012 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอธิคม เติบศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไออาร์พีซี (IRPC) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นขออนุญาตต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) เพื่อออกหุ้นกู้ชุดใหม่ อายุ 3 ปี และ 6 ปี โดยมีวัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้เพื่อนำไปชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และ/หรือใช้ในการลงทุน รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

สำหรับหุ้นกู้ชุดใหม่นี้จะเสนอขายให้กับผู้ลงทุนทั่วไป ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนสหกรณ์ โดยผู้ลงทุนทั่วไปสามารถจองซื้อผ่านสาขาของ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์

“ในการเสนอขายหุ้นกู้ด้วยอัตราดอกเบี้ยคงที่ในครั้งนี้ IRPC จะนำเงินทุนที่ได้รับจากการออกหุ้นกู้ไปใช้สำหรับ จ่ายชำระคืนเงินกู้ธนาคารที่มีอยู่ในปัจจุบัน รวมทั้งใช้ในการลงทุนและเป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัทฯ ซึ่งจะช่วยให้ IRPC บริหารต้นทุนทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น" นายอธิคมกล่าว

ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2555 มีสินทรัพย์รวมจำนวน 131,848 ล้านบาท หนี้สินรวม 59,863 ล้านบาท และส่วนของ ผู้ถือหุ้น 71,985 ล้านบาท ปัจจุบัน ไออาร์พีซี ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากฟิทช์ ที่ระดับ A- โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิต Stable


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ