ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดบวก ขณะนลท.ยังหวังเฟดใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 1, 2012 22:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นสหรัฐเปิดตลาดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังหวังว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในการประชุมคืนนี้ เมื่อพิจารณาจากสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หลังตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์บวกขึ้น 51.84 จุด หรือ 0.40% ที่ 13,060.52 จุด ดัชนี S&P 500 ขยับขึ้น 3.31 จุด หรือ 0.24% ที่ระดับ 1,382.57 จุด และดัชนี Nasdaq เพิ่ม 9.16 จุด หรือ 0.31% แตะ 2,948.73 จุด

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า เบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟด อาจจะยังไม่ประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่ 3 หรือ QE3 ด้วยการซื้อพันบัตรล็อตใหญ่ในการประชุมครั้งนี้ และมีความเป็นไปได้ว่า เฟดจะชะลอการเปิดเผยแผนการซื้อตราสารหนี้รัฐบาลและที่อยู่อาศัย วงเงินรวม 6 แสนล้านดอลลาร์ ไปจนกว่าจะถึงการประชุมเดือนก.ย.

อย่างไรก็ดี นายสตีเฟน เจ กิลฟอยล์ นักเศรษฐศาสตร์ชาวสหรัฐจากบริษัท เมอริเดียน อิควิตี้ พาร์ทเนอร์ส อิงค์ กล่าวว่า เขาเชื่อว่าหากเฟดไม่ตัดสินใจทำอะไรในครั้งนี้ สุดท้ายเฟดก็ต้องใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในครั้งนี้ และเฟดอาจใช้แผนปล่อยกู้เหมือนกับธนาคารกลางอังกฤษในเดือนก.ย.

ขณะเดียวกันก็มีข้อมูลเศรษฐกิจที่หนุนให้ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวสูงขึ้น โดย ADP Employer Services ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดแรงงานในสหรัฐ เปิดเผยว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนก.ค. โดยเพิ่มขึ้น 163,000 ตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ