พรรคร่วมถกความพร้อมรับมือศึกซักฟอก/วุฒิสภาประชุมนัดแรก นัดวันเลือกประธานคนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 6, 2012 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นอกจากนี้ คาดว่า จะมีการหารือเกี่ยวกับความพร้อมของรัฐบาลเพื่อรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งล่าสุดพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดหัวเรื่องไว้แล้วใน 5 ประเด็นสำคัญ แต่จะมุ่งเน้นการอภิปรายไปที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย 1.การรับจำนำข้าว 2.การแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 3.การแก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ โดยเฉพาะยางพารา 4.ปัญหาอุทกภัย และ 5. กรณีที่ไทยเปิดโอกาสให้กัมพูชารับเป็นเจ้าภาพจัดประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ซึ่งอาจส่งผลให้ไทยต้องพ่ายแพ้ในกรณีพิพาทเขาพระวิหารได้
  • พร้อมกับรอดูคณะทำงานศึกษาเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของ พรรคร่วมรัฐบาล จำนวน 11 คน ที่จะมีการนัดประชุมเป็นครั้งแรกในสัปดาห์นี้
  • ประชุมวุฒิสภานัดแรกวันนี้ จะยังไม่มีวาระการพิจารณา กรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติส่งเรื่องให้วุฒิสภา พิจารณาถอดถอน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ หลังจากที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำผิด ครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี เพราะใช้อำนาจแต่งตั้งบุคคลเข้าไปทำงานในกระทรวงวัฒนธรรม เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือคำวินิจฉัยจาก ป.ป.ช. อย่างเป็นทางการ แต่จะมีการหารือ พร้อมแจ้งที่ประชุมเรื่องการนัดวันเลือกประธานวุฒิสภาคนใหม่ โดยจะนัดกันวันที่ 14 ส.ค.
  • นายครรชิต มาลัยวงศ์ เป็นประธานกรรมการชุดกลั่นกรองข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการส่วนราชการ 77 จังหวัด นัดประชุมเป็นครั้งที่ 3 โดยเป็นการหาข้อสรุปผลพิจารณาข้อเสนอในการเปลี่ยนกระบวนงานที่เสี่ยงต่อการใช้ดุลยพินิจที่เอื้อต่อการรับสินบนในระดับท้องถิ่น เพื่อนำเสนอต่อรัฐบาลใช้เป็นแนวทางในการประกาศแก้ไขปัญหาการทุจริตระดับจังหวัด
  • ปัญหาทุจริตจำนำสินค้าเกษตรเป็นข้อครหาที่เกิดขึ้นทุกยุคทุกสมัยให้เห็น โดยวันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการตรวจสอบเพื่อป้องกันการทุจริตในการรับจำนำข้าว การเยียวยา ฟื้นฟู และป้องกันสาธารณภัยและการใช้จ่ายเงินงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อทำความเข้าใจแก่เจ้าพนักงานตำรวจทั้ง 9 ภาค ถึงวิธีการตรวจวัดความชื้น การออกใบประทวน การชั่งน้ำหนักข้าว เป็นต้น ก่อนส่งลงพื้นที่ประจำจุดรับจำนำข้าวทั้งในและนอกเขต 917 แห่งทั่วประเทศ
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จัดกิจกรรม "รวมพลคนต้านการทุจริต" โดยมีเครือข่ายภาคประชาชนกว่า 500 คน เข้าร่วมงาน ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ พร้อมกันนี้จะมีการปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ความโปร่งใสกับการพัฒนาสังคมไทย" โดยนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานกรรมการ ป.ป.ช.ด้วย
  • ภารกิจสำคัญของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีวันนี้ เวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ไทยทั่วโลก ประจำปี 2555 ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ ส่วนช่วงเย็นเวลา 16.30 น. นายกรัฐมนตรี ถวายเครื่องสักการะแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 55 ที่ตึกวชิรญาณสามัคคีพยาบาร ชั้น 6 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

จากนั้นเวลา 17.30 น. นายกรัฐมนตรี ถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระพุฒาจารย์ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษาประจำปี 2555 ณ ตำหนักสมเด็จ วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร

  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง พร้อมด้วยนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ร่วมประชุมน้ำมันพืช พืชน้ำมัน ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ช่วงบ่ายจะร่วมประชุมหารือเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่อาเซียน + 3 พร้อมบรรยายพิเศษเรื่อง"นโยบายเศรษฐกิจของไทย" ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ

จากนั้นช่วงบ่าย นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ จะประชุมนโยบายด้านพลังงาน ณ ทำเนียบรัฐบาล

  • นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รมช.พาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "สร้างเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (DBD e-Commerce Fair 2012)" ที่ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
  • นางนลินี ทวีสิน รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร เข้าร่วมงานสัมมนาร่วมระหว่างคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการและคณะกรรมการวินิจฉัยการเปิดเผยข้อมูลข่าวสาร ที่โรงแรมรอยัล ริเวอร์ เพื่อทบทวนปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานขอข้อมูลข่าวสารจากภาครัฐและการเผยแพร่ข้อมูลให้ประชาชนได้รับทราบอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียม
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ร่วมกับกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จะลงนามบันทึกความเข้าใจ(MOU) เรื่องความร่วมมือในการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและการเปิดเสรีทางการค้า และงานสัมมนา"ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 2015 :โอกาสและความท้าทายของผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม" โดยมีนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธาน ส.อ.ท. จะมาร่วมลงนามและกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง"ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 2015 ความคาดหวังและผลประโยชน์ของไทย" และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรมว.คลัง ปาฐกถา ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 2015 : ความคาดหวังและผลประโยชน์ของไทย ห้องควีนส์ปาร์ค 1 อิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค

นอกจากนี้ ส.อ.ท. ได้จัดประชุมระดมความคิดเห็นโครงการบริหารจัดการความปลอดภัยจากสารเคมีและวัตถุอันตรายภาคอุตสาหกรรม (โครงการย่อยที่ 1 การพัฒนากลไกและเครื่องมือในการจัดการสารเคมีและวัตถุอันตรายอย่างมีประสิทธิภาพ) เพื่อระดมความคิดเห็นต่อร่างแผนปฏิบัติการเพื่อการจัดการสารเคมีและวัตถุอันตรายอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลดผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมอันเนื่องมาจากสารเคมีและวัตถุอันตรายลดลง โดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนโดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในชุมชนของแต่ละพื้นที่ ณ ห้องประชุมแมจิก 3 โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ฯ

  • บริษัท เวิลด์ลีส บริษัทเช่าซื้อในเครือธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จะแถลงข่าวถึงทิศทางธุรกิจและแนวโน้มธุรกิจลีสซิ่งในครึ่งปีหลัง ที่ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ถ.หลังสวน
  • บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น(AAV) สายการบินไทยแอร์เอเชีย แถลงข่าวเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-มัณฑะเลย์ ที่รร.แกรนด์ เซ็นเตอร์พอยท์ โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนส์
  • ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) แถลงข่าว การจัดทัพสายงานวาณิชธนกิจ แนะนำทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ระดับแนวหน้าของวงการ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการรุกธุรกิจวาณิชธนกิจในทุกมิติ พร้อมรองรับการขยายตัวของงานวาณิชธนกิจทั้งในและต่างประเทศมูลค่าเฉียด 1 ล้านล้านบาท โดยมีคุณกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย และคุณภานพ อังศุสิงห์ ผู้บริหารสายงานวาณิชธนกิจ ร่วมแถลงข่าวที่ธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน
  • นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) เปิดงานนิทรรศการศิลปกรรม ปตท.ครั้งที่ 27 พลังศิลป พลังแห่งชีวิต ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
  • นายวุฒิชัย ศรีวุฒิชาญ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และผู้ถือหุ้นใหญ่ของนสพ.ฐานเศรษฐกิจ ชี้แจงกรณี มีกลุ่มกรรมการ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นข้างน้อยร่วมกันลงนามแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการ โดยได้นำเอาบริษัท แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ทเวิร์ต จำกัด (มหาชน) เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหม่ โรงแรม S 15 ซอยสุขุมวิท 15 (BTS อโศก)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ