"ฮอท พอท"เตรียมเสนอขายหุ้น IPO และเข้าเทรดได้ภายใน ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 7, 2012 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสกุณา บ่ายเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ฮอท พอท (HOT POT) คาดว่า จะเสนอขายหุ้นต่อประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 101 ล้านหุ้น และ เข้าเทรดตลาด mai ได้ในกลาง- ปลายเดือนก.ย.นี้ และหลังจากเข้าตลาดแล้วบริษัทจะพิจารณาจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น ตามนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 40%ของกำไรสุทธิ ซึ่งขึ้นกับสถานการณ์วิกฤติเศรษฐกิจที่อาจจะกระทบบริษัท และ การลงทุนเพิ่มของบริษัท ซึ่งหากไม่มีเหตุการณ์ใดจะสามารถจ่ายเงินปันผลได้

ทั้งนี้ หุ้น IPO จะมาจากการเพิ่มทุนหุ้นสามัญ จำนวน 61,384,640 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.25 บาท และมาจากผู้ถือหุ้นเดิมคือกองทุนออรีออส เซาท์ อีสท์ เอเชีย จำนวน 40.6 ล้านหุ้น มีบริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ บล.บัวหลวง เป็นผู้จัดจำหน่ายและ รับประกันการจำหน่ายหุ้นในครั้งนี้

นางสาวสกุณา กล่าวว่า ปีนี้บริษัทแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 24 สาขา เป็น 145 สาขา โดยขณะนี้มี 131 สาขา และคาดว่า รายได้เติบโต 20-30% ในปีนี้ โดยธุรกิจของฮอทพอท มีความโดดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่งที่ฮอทพอต เน้นความหลากหลายของอาหาร

อนึ่ง HOT POT ประกอบธุรกิจร้านอาหารบุฟเฟต์นานาชาติ เน้นอาหารประเภทสุกี้ ชาบู เป็นหลัก และได้ซื้อกิจการร้านอาหารไดโดมอนมาเมื่อปลายปี 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ