ตลท. เผยโรดโชว์สหรัฐ-แคนาดา-ญี่ปุ่น นลท.สถาบันสนใจกว่า 70 กองทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 7, 2012 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการ สายงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตลท.ร่วมกับบริษัท Daiwa Securities จัดงาน“Thailand corporate day: Stepping up domestic demand"เมื่อ 29 ก.ค.— 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา, เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา และ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเมืองที่มีผู้ลงทุนสถาบันกลุ่มใหม่ที่มีศักยภาพ เป็นการเชื่อมโยงให้บริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในความสนใจของผู้ลงทุนได้ไปพบกับผู้ลงทุนโดยตรงผ่านการนำเสนอข้อมูลและประชุมร่วมกันกว่า 120 ครั้งตลอดทั้งงาน โดยมีผู้ลงทุนสถาบันให้ความสนใจ เข้าร่วมรับฟังข้อมูลกว่า 70 กองทุน

สำหรับบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่ร่วมเดินทางไปด้วย 9 บริษัท ได้แก่ บมจ.ปตท.(PTT) บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง(RATCH) บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล(MINT) บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส(IVL) บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์(BIGC) บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่(GRAMMY) บมจ.ไทยยูเนียน โฟรเซ่น โปรดักส์(TUF) บมจ.น้ำตาลขอนแก่น(KSL) และธนาคารกรุงเทพ(BBL)

“ตั้งแต่ต้นปี 2555 ตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินทางไปให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนสถาบันในต่างประเทศทั้งในอเมริกา ยุโรป และเอเชีย โดยตอกย้ำความน่าสนใจของตลาดทุนไทยแก่กลุ่มประเทศที่ลงทุนในตลาดทุนไทยอยู่แล้ว และนำเสนอไทยเป็นทางเลือกการลงทุนแก่ผู้ลงทุนสถาบันกลุ่มใหม่ ๆ โดยผู้ลงทุนให้ความสนใจข้อมูลภาพรวมเศรษฐกิจไทยที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหลังอุทกภัยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และบริษัทจดทะเบียนที่แข็งแกร่ง สะท้อนจากผลประกอบการที่ดีต่อเนื่อง ประกอบกับแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจจากการเชื่อมโยงภายในภูมิภาคที่กำลังจะเกิดขึ้น" นายชนิตร กล่าว

นายสุรงค์ บูลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน PTT กล่าวว่า การเดินทางไปร่วมให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนสถาบันพร้อมกับตลท.และ Daiwa Securities ในครั้งนี้นับว่าประสบความสำเร็จในการนำเสนอข้อมูลให้แก่ผู้ลงทุนในประเทศใหม่ ๆ ที่มีความสนใจในธุรกิจพลังงาน เช่น ที่ประเทศแคนาดา ซึ่งผู้ลงทุนกลุ่มนี้อาจยังไม่มีโอกาสได้รับข้อมูลตรงจากบริษัทจดทะเบียนไทยมากนัก

"การได้พบกันทำให้ผู้ลงทุนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแนวทางในการดำเนินธุรกิจ จนทำให้เกิดความมั่นใจในศักยภาพของบริษัทฯ ภาพรวมและแนวโน้มในอนาคตของเศรษฐกิจไทย ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีต่อแนวโน้มการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ไทยในมุมมองของผู้ลงทุนต่างชาติ"นายสุรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ