ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สบวก 36 จุด ขณะคาดหวังมาตรการกระตุ้นศก.ในยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 7, 2012 19:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 36 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 13,103 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.4% แตะที่ 1,395 จุด ณ เวลา 19.33 น.ตามเวลานิวยอร์กวันนี้ โดยดัชนีได้ปรับตัวขึ้นตลอดทั้ง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังธนาคารกลางที่สำคัญเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ ในขณะที่หลายบริษัทรายงานผลประกอบการที่สูงกว่าคาดการณ์

การปรับตัวขึ้นของดาวโจนส์ฟิวเจอร์บ่งชี้ว่า ดัชนี S&P 500 อาจพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน ในขณะที่นักลงทุนกำลังจับตาดูการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของยุโรป โดยคาดว่าข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแรงจากยุโรปจะช่วยหนุนให้มีการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ทางด้านสำนักงานสถิติแห่งชาติของอิตาลี (Istat) เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) เบื้องต้นของอิตาลีปรับตัวลง 0.7% ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2555 หลังจากที่หดตัว 0.8% ในไตรมาสแรก และหากเทียบกับไตรมาส 2 ปี 2554 เศรษฐกิจอิตาลีหดตัวลง 2.5% ขณะที่การผลิตในภาคอุตสาหกรรมของอิตาลีลดลง 1.4% ในเดือนมิ.ย. หลังจากที่ขยายตัว 1.0% ในเดือนพ.ค. และหากเทียบรายปี การผลิตในเดือนมิ.ย.หดตัวลง 8.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันพุธ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยตัวเลขประมาณการประสิทธิภาพการผลิตและต้นทุนแรงงานต่อหน่วยประจำไตรมาส 2/2555 วันพฤหัสบดี กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนมิ.ย. และกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ส่วนวันศุกร์ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยราคานำเข้าและส่งออกเดือนก.ค. และกระทรวงการคลังสหรัฐจะเปิดเผยงบประมาณของรัฐบาลกลางเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ