(เพิ่มเติม) CCP คาด H2/55 รับผลดีเอกชนก่อสร้างในตจว.เพิ่ม,มี backlogแล้ว 2.1พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 8, 2012 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อว่ารายได้ปีนี้จะเติบโต 15-20% ตามเป้าหมาย โดยหากสามารถประมูลงานโครงการภาครัฐได้ในช่วงปลายปีก็จะรับรู้รายได้ในปีหน้า พร้อมทั้งเชื่อว่าจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ระดับ 17.77% เนื่องจากยังมีงานในมือ(backlog) อยู่ในระดับสูง

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่มีแผนปรับขึ้นราคาขายอิฐบวลเบาอีกในช่วงครึ่งปีหลัง หลังจากช่วงครึ่งปีแรกมีการปรับขึ้นราคาแล้ว 10% เนื่องจากดีมานด์และซัพพลายยังสมดุลกันอยู่

นายชาคริต กล่าวว่า ช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าธุรกิจคอนกรีตมีแนวโน้มขยายตัวในเกณฑ์ที่ดี มีปัจจัยหนุนจากการลงทุนก่อสร้างของภาคเอกชนที่มีการเติบโตโดดเด่น โครงการกระจายตัวสู่ภูมิภาคมากขึ้น ทั้งการย้ายฐานการผลิต การขนส่ง การเติบโตของที่อยู่อาศัยตามหัวเมืองต่างๆ ส่วนการลงทุนภาครัฐคาดว่าจะทยอยเกิดขึ้นต่อเนื่องในระยะยาว

การขยายตัวของการก่อสร้างจะส่งผลต่อการดำเนินงานของบริษัททำให้ความต้องการคอนกรีตปรับตัวสูงขึ้นและมีโอกาสเข้ารับงานใหม่ๆมากขึ้น โดยเฉพาะงานคอนกรีตสำเร็จรูปที่มีแนวโน้มเติบโตได้มาก สามารถผลิตรองรับความต้องการของผู้รับเหมาและโครงการต่างๆได้ ช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงาน และวัสดุก่อสร้าง

ทั้งนี้ มองธุรกิจคอนกรีตและวัสดุก่อสร้างยังอยู่ในช่วงขาขึ้นต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย 5 ปี เนื่องจากภาครัฐมีการลงทุนเมกะโปรเจ็คต์จำนวนมาก เช่น โครงการรถไฟฟ้า โครงการอีสเทิร์นซีบอร์ด การขยายก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 ส่วนภาคเอกชนยังมีความต้องการใช้งานในระดับสูงตามการขยายตัวของโครงการก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์

ปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่า backlog ณ สิ้นเดือน มิ.ย.55 จำนวน 2,110 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ภายใน 18 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ