ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สปรับตัวลดลง เหตุวิตกเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 8, 2012 19:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลดลง 29 จุด หรือ 0.2% ที่ระดับ 13,090 จุด ขณะที่ดัชนี S&P ล่วงหน้าขยับลง 0.2% ที่ 1,393.6 จุด ณ เวลา 7.18 น.ตามเวลานิวยอร์ก เนื่องจากอุปสงค์น้ำมันในสหรัฐซบเซา ขณะที่ภาคการส่งออกของเยอรมนีก็ชะลอตัว ทำให้นักลงทุนเกิดความกังวลเรื่องเศรษฐกิจโลก

การปิโตรเลียมสหรัฐ (API) เปิดเผยว่า ปริมาณการใช้น้ำมันดิบในสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 3 ส.ค. ร่วงลง 4% สู่ระดับ 15.9 ล้านบาร์เรล ขณะที่ปริมาณการใช้น้ำมันเบนซินร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการพลังงานในสหรัฐเริ่มอ่อนแอลง

ด้านสำนักงานสถิติของเยอรมนี (Destatis) เปิดเผยว่า การส่งออกของเยอรมนีปรับตัวลงในเดือนมิ.ย. หลังจากที่มีการปรับตัวขึ้นในเดือนก่อนหน้า โดยการส่งออกเดือนมิ.ย.ลดลง 1.5% แตะ 9.23 หมื่นล้านยูโร หลังจากพุ่งขึ้น 4.2% ในเดือนพ.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันนี้ จะมีการเปิดเผยตัวเลขประมาณการประสิทธิภาพการผลิตและต้นทุนแรงงานต่อหน่วยประจำไตรมาส 2/2555 วันพฤหัสบดี กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนมิ.ย. และกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ส่วนวันศุกร์ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยราคานำเข้าและส่งออกเดือนก.ค. และกระทรวงการคลังสหรัฐจะเปิดเผยงบประมาณของรัฐบาลกลางเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ