CMO ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนตลาดตปท.เป็น 20%ของรายได้ใน 3 ปีจากปัจจุบัน 5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 9, 2012 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีเอ็มโอ (CMO) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ มีงานที่อยู่ระหว่างการประมูลอยู่หลายโครงการ ทั้งของภาครัฐ และเอกชน ตลอดจนยังมีโอกาสได้งานใหม่ๆในต่างประเทศ เข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งถ้าหากได้รับงานทั้งหมด จะส่งผลให้บริษัทมีงานในมือ (Backlog) เป็น 250 ล้านบาท และน่าจะทยอยรับรู้ภายในสิ้นปีนี้

ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัท แบ่งเป็นงานอีเว้นท์ของภาคเอกชน 65% และเป็นโครงการของภาครัฐอีก 35% ซึ่งในส่วนของงานภาครัฐ บริษัทฯ ยังเติบโตได้ดี โดยมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลัง อาจจะทำให้สัดส่วนเปลี่ยนไป เพราะรัฐบาลมีความชัดเจนในเรื่องของนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ส่งผลดีให้บริษัทฯ โดยเฉพาะงานประเภทนิทรรศการ ซึ่ง CMO ได้รับความไว้วางใจจากภาครัฐบาลให้จัดงานมาโดยตลอด

"ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ มองว่าเป็นสัญญาณที่ดีของธุรกิจอีเว้นท์ โดยอีเว้นท์ในประเทศจะตื่นตัวเป็นอย่างมาก เพราะอานิสงส์จากนโยบายของรัฐ ทั้งนโยบายรถคันแรก ทำให้มีเม็ดเงินในตลาดมากขึ้น ขณะที่ CMO ก็เป็นไปตามแผน เพราะได้รับงานล่วงหน้าไว้แล้ว บวกกับในช่วงไตรมาส 3 และ4 จะเป็นช่วง High Season ของธุรกิจอีเว้นท์ ซึ่งทำให้มั่นใจว่ารายได้เข้าเป้าได้แน่นอน" นายเสริมคุณ กล่าว

สำหรับแผนงานในครึ่งปีหลัง CMO จะขยายงานสู่ตลาดต่างประเทศอย่างจริงจัง โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจางานโครงการใหญ่ในประเทศอินโดนีเซีย โดยเชื่อว่าจะได้รับความชัดเจนภายในปีนี้ ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังเร่งหาพันธมิตรในอาเซียน เพื่อเป็นเครือข่ายในการขยายงานมากขึ้น ทั้งในประเทศพม่า, ประเทศกัมพูชา และประเทศเวียดนาม โดยตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากตลาดต่างประเทศเป็น 20% ของรายได้ทั้งหมด จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 5%

ขณะที่ ยอดขายในปี 55 มั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1.1 พันล้านบาท หลังจากช่วงครึ่งปีแรกมียอดขายที่น่าพอใจมาก โดยสูงกว่างวดเดียวกันของปีก่อน 63.4% อีกทั้งบริษัทในเครือให้เช่าอุปกรณ์ได้รับการว่าจ้างจากภาคเอกชน เพื่อขอเช่าอุปกรณ์ในการจัดกิจกรรมทางการตลาด มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท

และ ในปีนี้ บริษัท ยังมีแผนที่จะลงทุนอีกประมาณ 130 ล้านบาท เพื่อสร้าง “ Bangkok Creative Playground" บนพื้นที่ 12 ไร่ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปี 2556 จะเป็นศูนย์กลางความคิดสร้างสรรค์ ที่รวบรวมไอเดียใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจสร้างสรรรค์ ตลอดจนเป็นสำนักงานใหม่ของบริษัทฯ อีกด้วย เพื่อรองรับลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ