(เพิ่มเติม) ILINK คาดปี 55 กำไรแตะ 100 ลบ.คงเป้ารายได้ 1.5 พันลบ.ปีหน้าโต 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 9, 2012 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น(ILINK) เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปี 55 แตะ 1.5 พันล้านบาท โดยครึ่งปีแรกทำได้ 687.26 ล้านบาท แม้จะยังไม่ถึงครึ่งของเป้าแต่มั่นใจว่าไตรมาส 3/55 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และไตรมาส 4/55 จะเติบโตสูงสุดของปี และยังตั้งเป้ากำไรในปี 55 ไว้ที่ 100 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีกำไร 82 ล้านบาท

นอกจากนั้น บริษัทยังตั้งเป้าหมายรายได้ในอนาคตปี 56 จะเติบโตกว่า 30% จากปีนี้ รับอานิสงส์จากโครงการด้านวิศวกรรมสื่อสารที่จะเกิดขึ้น และในปี 57 มีบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด เข้ามาช่วยเพิ่มรายได้เติบโตได้ถึง 50 จากปีนี้ รวมถึงคาดการณ์ว่าปี 58 การเกิดประชาเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)จะทำให้บริษัทเติบโตถึง 100% จากปี 55 ซึ่งบริษัทมีแผนขยายธุรกิจรองรับอยู่แล้ว

สำหรับงานประมูลโครงการต่าง ๆ ที่คาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านบาทในปีนี้นั้น บริษัทคงเลือกเข้าไปประมูลด้วยการดูอัตรากำไรของงานแต่ละโครงการ แต่อย่างไรก็ตาม ILINK ยังคงมีรายได้จากธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสายสัญญาณเป็นหลัก เพราะมีอัตรากำไรที่ดีกว่างานโครงการ

นายสมบัติ ยังกล่าวอีกว่า บริษัทยังเชื่อว่าจะได้รับผลดีจากโครงการประมูลใบอนุญาต 3G ที่จะมีขึ้นในเดือน ต.ค.55 หากมีผู้ประมูลได้ก็จะเริ่มมีการซื้อสายสัญญาณเพิ่มเติม ซึ่งบริษัทจะได้รับอานิสงส์จากส่วนนี้ และยังมีอีกหลายโครงการด้าน ICT ที่จะเกิดในปีนี้และต้องใช้สายสัญญาณอีกมากทั้งโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาใหม่, อาคารหลังตลาดหลักทรัพย์ และโครงการขยายสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2

อนึ่ง ผลประกอบการของบริษัทในช่วงครึ่งแรกปี 55 มีรายได้ 687.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 626.65 ล้านบาท คิดเป็นโตขึ้น 9.67% โดยกำไรสุทธิอยู่ที่ 47.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41.32% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องมาจากการปฏิรูปองค์กร ทำให้มีการประหยัดต้นทุนและค่าใช้จ่าย

ปัจุบัน บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูก ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโทรคมนาคมแบบที่ 3 ประเภทมีโครงข่ายแล้ว พร้อมขยายโครงข่ายทั้งในประเทศและเตรียมแผนขยายไปต่างประเทศอีกด้วย โดยจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวธุรกิจและแผนลงทุนโครงข่าย “INTERLINK FIBER OPTIC NETWORK" ในวันพุธที่ 22 ส.ค. นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ