AAV เดินหน้าขยายเส้นทางบินหวังรักษาการเติบโตของรายได้ 20-25% ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 9, 2012 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) ผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวถึงแผนการขยายเส้นทางบินว่า สายการบินไทยแอร์เอเชียยังคงเดินหน้าตามแผนงานที่ได้แจ้งกับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนไว้ คาดว่าบริษัทจะสามารถรักษาระดับการเติบโตของรายได้ที่ 20-25% ต่อปีเอาไว้ได้

ปัจจุบัน ไทยแอร์เอเชีย มีเครื่องบิน A320 ที่ให้บริการผู้โดยสารจำนวน 24 ลำสู่จุดหมายปลายทางในประเทศ 12 แห่งและต่างประเทศ 16 แห่ง และล่าสุดสายการบินไทยแอร์เอเชียได้เปิดให้บริการเส้นทางกรุงเทพ-มัณฑะเลย์และเพิ่มเที่ยวบินไปย่างกุ้ง 3 เที่ยวบินต่อวัน เพื่อรองรับปริมาณการโดยสารของนักท่องเที่ยว และนักธุรกิจ ซึ่งมีปริมาณการเดินทางเพิ่มมากขึ้น จากการที่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) จะเปิดเสรีด้านธุรกิจระหว่างกันในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งก็สอดคล้องไปกับแผนของสายการบินไทยแอร์เอเชียที่เตรียมจะขยายฝูงบิน โดยทยอยรับเครื่องบินแอร์บัส A320 เพิ่มเป็น 48 ลำ ภายในระยะ 5 ปีข้างหน้า

“บริษัทยังคงเดินหน้าดำเนินการตามแผนการขยายเส้นทางและเพิ่มเส้นทางบินใหม่ๆ พร้อมการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นจากความคล่องตัวภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ของ AAV เพราะฉะนั้น หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ คาดว่าบริษัทจะสามารถรักษาระดับการเติบโตของรายได้ที่ 20-25% ต่อปีเอาไว้ได้ เช่นเดียวกับปัจจุบันที่สายการบินไทยแอร์เอเชียก็ยังครองความเป็นผู้นำของสายการบินราคาประหยัด และเป็นสายการบินที่มีจำนวนผู้โดยสารมาเป็นอันดับ 2 เมื่อคิดจากจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิอีกด้วย"นายทัศพล กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ