TUF เร่งเครื่อง H2/55 ดันรายได้รวมทั้งปีโต 15% ตามเป้า หลัง H1/55 โตแค่ 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 9, 2012 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาย Wai Yat Paco Lee Financial Controler บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์(TUF) กล่าวว่า ในปี 55 บริษัทยังคงเป้ารายได้รวมเป็นเงินบาทเติบโต 15% จากปีก่อน ถึงแม้ครึ่งแรกจะเติบโตแค่ 10% แต่คาดว่ารายได้ในช่วงครึ่งหลังจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก โดยบริษัทจะต้องทำรายได้ช่วงครึ่งปีหลังเติบโตได้ได้ถึง 20% เพื่อให้รายได้รวมทั้งปีนี้เป็นไปตามเป้าหมาย

บริษัทมั่นใจว่าจะทำรายได้ครึ่งปีหลังให้เติบโตได้ดี ส่วนหนึ่งเป็นไปตามฤดุกาลที่ปกติยอดขายจะดีกว่าครึ่งปีแรกอยู่แล้ว ประกอบกับไม่มีปัจจัยน่ากังวล เพราะรับข่าวร้ายไปหมดแล้ว ทั้งกรณีเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานกุ้งที่สมุทรสาคร และราคาวัตถุดิบปลาทูน่าที่ปรับขึ้น 40% ในช่วงครึ่งปีแรก

นอกจากนั้น บริษัทยังมีแผนจะเร่งผลักดันการส่งออกซาร์ดีนให้เติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 2/55 ที่การส่งออกซาร์ดีนเติบโตมากถึง 50%

"ครึ่งแรกโตแค่ 10% เพราะช่วงหนึ่งเงินบาทผันผวน แต่สิ่งสำคัญสุดคือถึงแม้สหรัฐ ยุโรป มีปัญหาเรายังโตได้ 10% แต่เป้าทั้งปีโต 15% ถือว่าท้าทายครึ่งหลังจะต้องโต 20% อาจไม่ง่าย แต่ก็เชื่อว่าคงไปได้แม้มีอุปสรรค" นาย Wai Yat Paco Lee กล่าว

สำหรับอัตรากำไรขั้นต้น ช่วงครึ่งปีหลังมีโอกาสสูงกว่าครึ่งปีแรกที่อยู่ระดับ 17% เพราะช่วงที่ผ่านมาราคาวัตถุดิบปรับสูงขึ้น แต่ขณะนี้ราคาทรงตัวแล้ว

ขณะที่ปีนี้บริษัทได้ตั้งงบลงทุนรวมที่ 3,000 ล้านบาทใกล้เคียงปีก่อน ถือเป็นงบปกติ ยังไม่รวมการเข้าซื้อกิจการ ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงการรีแบรนด์ซีเลคและฟิชโชด้วย ส่วนโรงงานกุ้งที่เกิดไฟไหม้ไปนั้นจะมีการก่อสร้างโรงงานใหม่ในปี 56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ