บอร์ดTHAI ไม่ขยายเวลารับสมัคร DD คาดปลายส.ค.รู้ผลผู้ผ่านคุณสมบัติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 10, 2012 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่(DD) บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า คณะกรรมการฯ จะไม่ยืดเวลาการรับสมัครออกไปหลังจากมีผู้ยื่นใบสมัคร 5 ราย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติ ของผู้สมัครแต่ละราย คาดว่าปลายเดือนส.ค.นี้ จะได้ข้อสรุปว่า มีผู้สมัครผ่านการพิจารณาคุณสมบัติจำนวนกี่ราย

หลังจากนั้นคณะกรรมการฯ จะเชิญผู้สมัครที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติมาแสดงวิสัยทัศน์ เพื่อเสนอรายชื่อบุคคลที่เหมาะสมให้คณะกรรมการการบินไทยพิจารณาภายในเดือน ก.ย.นี้ ส่วนจะเสนอชื่อผู้สมัครให้คณะกรรมการการบินไทย พิจารณากี่รายชื่อนั้น ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติ และความเหมาะสม ของผู้สมัคร แต่ละราย

"ผู้สมัครทั้ง 5 คน เป็นคนนอกองค์กรทั้งหมด แต่ไม่น่ามีปัญหา และไม่จำเป็นต้องขยายเวลาการรับสมัคร ส่วนดีดีคนใหม่ จะได้เงินเดือน เท่ากับดีดีคนก่อน คือ ประมาณ 900,000 บาทหรือไม่นั้น ขึ้นอยุ่กับคุณสมัติ และความสามารถ หากมีความสามารถสูง คงต้องได้รับผลตอบแทนสูงเป็นธรรมดา" นายอารีพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สมัครทั้ง 5 ราย เป็นผู้ที่มายื่นใบสมัครด้วยตนเอง 3 ราย คือ 1 .นายสรจักร เกษมสุวรรณ ประธานกรรมการ บมจ.อสมท(MCOT) 2. มล.หทัยชนก กฤดากร ผู้จัดการทั่วไปบริษัทแอคคอร์ เอเชีย แปซิฟิก คอร์ปอเรอชั่น จำกัด และ 3. นายกฤษเนตร ศรีประเสริฐ ที่ปรึกษาสถานทูตการ์ตา ประจำประเทศไทย ส่วนอีก 2 ราย ส่งใบสมัครทางไปรษณีย์ แต่คาดว่าจะไม่ผ่านการพิจารณา เพราะเสนอขอผลตอบแทนสูงถึง 150 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวจากการบินไทย คาดว่า ผู้ที่มีโอกาสจะได้รับการคัดเลือกเป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่สูงสุด คือ นายสรจักร เพราะเป็นบุคคลที่ฝ่ายการเมืองเห็นว่ามีคุณสมบัติเหมาะสม มีความสามารถในการบริหารจัดการ และน่าจะนำการบินไทยให้ผ่านช่วงวิกฤติได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ