"วี จี ไอฯ"จะขาย IPO 88ล้านหุ้นใช้สร้างรั้วบน BTS-ติดตั้งสื่อโฆษณาดิจิตอล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 10, 2012 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า บมจ. วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย(VGI)ได้ยื่น Filing version แรกเมื่อวันที่ 9 ส.ค.55 เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 88 ล้านหุ้น ทั้งนี้บริษัทฯจะนำหุ้นสามัญเข้าจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ บริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน 26,000,000 หุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นของบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์(BTS)จำนวน 25,074,432 หุ้น และผู้ถือหุ้นของบมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTSC) จำนวน 925,568 หุ้น ขณะที่ผู้ถือหุ้นเดิมคือ BTSC จะเสนอขายหุ้นสามัญเดิมของ VGI ให้แก่ประชาชน 62 ล้านหุ้น โดยมี บล.ทิสโก้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

วัตถุประสงค์ในการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อลงทุนโครงการติดตั้งรั้วและประตูอัตโนมัติบริเวณขอบชานชาลา(Platform Screen Doors) บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส, ลงทุนติดตั้งสื่อโฆษณาดิจิตอล(Digital)บน Platform Screen Doors บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส, ลงทุนติดตั้งสื่อโฆษณาดิจิตอล (Digital) และสื่อโฆษณาภาพนิ่ง(Static) เพิ่มเติมในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสและโมเดิร์นเทรด, ลงทุนในซอฟท์แวร์ระบบงานทางธุรกิจและพัฒนาปรับปรุงโครงข่ายไอทีสารสนเทศให้รองรับการเติบโตของธุรกิจและระบบสำรองฉุกเฉิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัท

บมจ. วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย เดิมชื่อบริษัท โกลบอล เทคโนโลยี แอนด์ เทเลคอม จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจบริการด้านการตลาดและการโฆษณา โดยกลุ่มบริษัทดำเนินธุรกิจหลักในการเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณา โดยเน้นเครือข่ายสื่อโฆษณาที่สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตในยุคสมัยใหม่ (Lifestyle Media)

ในเดือนม.ค.55 บริษัทเข้าลงนามในสัญญาให้สิทธิบริหารจัดการด้านการตลาดในระบบรถไฟฟ้า BTS โดยได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวจาก BTSC ในการเข้าบริหารพื้นที่โฆษณาและพื้นที่เชิงพาณิชย์ในโครงข่ายระบบรถไฟฟ้า BTS ต่อมาในปี 46 กลุ่มบริษัทเริ่มขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาไปยังโมเดิร์นเทรด โดยได้รับสิทธิในการบริหารพื้นที่สือ่โฆษณาจาก Watsons เป็นห้างแรก และได้ขยาเครือข่ายไปยังเทสโก้ โลตัส ในปี 47 และบิ๊กซีในปี 48 และ คาร์ฟูร์ในปี 52

ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2555 บริษัทมีทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท และทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 274 ล้านบาท ภายหลังการเสนอขาย IPO มีทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท และทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 300 ล้านบาท โดยมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท มี BTSC ถือหุ้นใหญ่ 70.67% และภายหลังจาก BTS ซื้อหุ้น 19.67% ของบริษัทจาก BTSC ก็จะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของ BTSC ลดลงเหลือ 51%

บริษัทฯมีสินทรัพย์รวม 1,550.43 ล้านบาท หนี้สินรวม 1,003.04 ล้านบาท ส่วนของผู้ถือหุ้นรวม 547.39 ล้านบาท และมีรายได้รวม 653.66 ล้านบาท กำไรสุทธิ 159.89 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลของงบการเงินเฉพาะ และหลังหักสำรองตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ