(เพิ่มเติม) เกิดอุบัติเหตุเครนยักษ์"คาซ่าคอนโดฯ"ร่วงทับคนงานบาดเจ็บ 3 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 10, 2012 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุเครนยาว 30 เมตรของโครงการก่อสร้าวคาซ่า คอนโด อโศก - ดินแดง ในเครือ ควอลิตี้ เฮ้าส์ (QH) ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมพักอาศัยสูง 26 ชั้น อยู่ระหว่างก่อสร้าง บริเวณถนนประชาสงเคราะห์ ย่านดินแดง ติดกับโบสถ์แม่พระฟาติมาและโรงเรียนแม่พระฟาติมา สลิงขาดและหล่นลงมาทับคนงานด้านล่าง เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

น.ส.แสนสุข สตงคุณห์ ผู้อำนวยการเขตดินแดง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ออกประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตอันตราย ห้ามเข้า ห้ามใช้ และให้ระงับการก่อสร้างไว้ก่อน พร้อมออกคำสั่งให้เจ้าของอาคารดำเนินการแก้ไขภายในระยะเวลา 30 วัน

"ในส่วนนี้เจ้าของอาคารคงจะแก้ไขในส่วนของเครนก่อสร้างให้เรียบร้อย ถ้าเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแล้วเห็นว่ามั่นคงแข็งแรงก็ยกเลิกประกาศ" น.ส.แสนสุข

ผอ.สำนักงานเขตดินแดง กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ขณะเครนก่อสร้างยกเหล็กเส้นขึ้นไปชั้นบนแล้ว แต่เหล็กเส้นมีน้ำหนักมากเกินทำให้เครนทรุดตัวลง ทำให้เหล็กเส้นตกใส่หลังคาโรงเรียนแม่พระฟาติมา และบ้านเรือนใกล้เคียงอีก 4 หลัง ขณะเดียวกันมีคนงานได้รับบาดเจ็บ 3 ราย โดยเป็นชาย 2 คน หนึ่งในนั้นขาขาด ส่วนอีกคนแขนหัก และคนงานหญิงอีก 1 คนกระดูกข้อเท้าแตก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ