RATCH เตรียมลงทุนอีก 4 พันลบ.ใน H2/55,เน้นเป้าหมายเขมร-พม่า-ออสเตรเลีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2012 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพพล มิลินทางกูร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) เปิดเผยว่าในช่วงครึ่งแรกปี 55 บริษัทได้ใช้เงินลงทุนไปแล้ว 3,040 ล้านบาท จากงบลงทุนในปีนี้ที่ตั้งไว้ 7,000 ล้านบาท โดยเป็นการใช้เงินลงทุนเพื่อเพิ่มการลงทุนหุ้น RATCH-Australia Corporation Limited (RAC) เป็น 80% จากเดิมที่ 67.90% ใช้เงินลงทุน 2,660 ล้านบาท ที่เหลือ 380 ล้านบาทเป็นการลงทุนในบริษัทร่วมทุน

ช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีเป้าหมายในการรักษาประสิทธิภาพและความสามารถในการสร้างรายได้และกำไร โดยให้ความสำคัญกับการบริหารสินทรัพย์โรงไฟฟ้าที่มีอยู่ทั้งในและต่างประเทศ และบริหารต้นทุนทางการเงินที่เอื้อประโยชน์ต่อศักยภาพการลงทุนของบริษัท

สำหรับการลงทุนใหม่ๆในปีนี้ บริษัทมีเป้าหมายที่ลงทุนในประเทศกัมพูชา พม่า และออสเตรีเลีย และเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมการประมูล IPP ในประเทศรอบใหม่ ส่วนความคืบหน้าการขยายการลงทุนและพัฒนาโครงการต่างๆที่ดำเนินการอยู่แล้ว ได้แก่ โครงการเซเปียน เซน้ำน้อย มีกำหนดจะลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในไตรมาส 3/55, โครงการทุ่งกังหันลมห้วยบงได้ติดตั้งกังหันลมแล้ว 17 ต้น และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาส 3/55, โครงการโซลาร์เซลล์ 10 โครงการ จากทั้งหมด 11 โครงการ เดินเครื่องผลิตไฟฟ้าจำหน่ายให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ