SENA เตรียมเปิดอีก 3 โครงการใหม่ช่วงครึ่งปีหลัง มูลค่า 3.45 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2012 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัทมีโครงการในมือรวม 13 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมประมาณ 7,900 ล้านบาท และช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้มีแผนจะเปิดโครงการใหม่เพิ่มขึ้นอีก 3โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 3,450 ล้านบาท และได้ตั้งเป้ายอดขายรวมของปีนี้เอาไว้ที่ระดับประมาณ 1,800 ล้านบาท

ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ของบริษัทในปี 55 จะมาจากการขายบ้านและคอนโดมิเนียมร้อยละ 96 ค่าเช่า และค่าบริการร้อยละ 4 แต่ในปี 56 จะเห็นการเปลี่ยนแปลงของรายได้ที่เกิดจากค่าเช่าโดยคาดว่าจะขยับเพิ่มขึ้น เนื่องจากปลายปีนี้บริษัทมีแผนจะเปิดโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ ชื่อ “SENA fest" ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้มอลล์แห่งแรกของเสนา ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ความสุขของคนฝั่งธนฯ" ตั้งอยู่บนถนนเจริญนคร ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าของโครงการมากกว่าร้อยละ 70 แล้ว

"ความสามารถในการรักษาระดับกำไรขั้นต้นได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมแผนการเปิดโครงการของปีนี้ ถือเป็นสัญญานที่ดีสำหรับบริษัทฯ ในอนาคต ที่จะสามารถรักษาระดับการจ่ายเงินปันผลที่ดีแก่นักลงทุน" นางสาวเกษรา กล่าว

ทั้งนี้ ในไตรมาส 2/2555 บริษัทมีกำไรสุทธิ 95.83 ล้านบาท สามารถบริหารต้นทุนขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในสภาวะที่ต้นทุนปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้อัตรากำไรขั้นต้นขยับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 45.1% ซึ่งเพิ่มจากงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ ที่ 42.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ