UAC มั่นใจรายได้ทั้งปีแตะ 1 พันลบ.หลังครึ่งปีแรกทำได้ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2012 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ ชีวะเกตุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ.ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมิคัลส์(UAC)เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่ายอดขายโดยรวมจะเป็นไปตามที่บริษัทฯประมาณการไว้ เนื่องจากบริษัทฯ ได้เป็นผู้จัดจำหน่ายวัสดุที่เกี่ยวข้องกับระบบรักษาสิ่งแวดล้อม จากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มผู้ประกอบการในธุรกิจอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจากที่ได้มีการศึกษาตลาดในเบื้องต้น ยอมรับว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มีความต้องการใช้ในกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นบริษัทฯเริ่มมีออเดอร์จากการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเข้ามาในระดับหนึ่งแล้ว ส่งผลให้ออเดอร์รวมของบริษัทฯที่เตรียมที่ส่งมอบในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านบาท และคาดว่าจะทยอยเข้าเพิ่มขึ้นในครึ่งปีหลัง ทำให้บริษัทฯประมาณการอัตราการเติบโตของรายได้ในปี 2555 ที่ระดับ 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ที่ 970 ล้านบาท

ผลประกอบการไตรมาส 2/55 บริษัทฯมีกำไรสุทธิที่ 35 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.77% เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิที่ 28 ล้านบาท โดยมีรายได้รวมที่ 400 ล้านบาท เนื่องจากมีผลกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมลงทุนสัดส่วน 30% (บริษัท บางจากไบโอฟูเอล) เข้ามา 15 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 134% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ประกอบกับยอดคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ในธุรกิจเคมีภัณฑ์ มีปริมาณความต้องการใช้เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมของผลการดำเนินงานในไตรามาสดังกล่าวเป็นไปตามเป้าที่บริษัทฯประมาณการไว้

“จากผลการดำเนินในไตรมาส 2/55 ที่เป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทฯวางไว้ ส่งผลให้งบผลการดำเนินในงวดครึ่งปีแรก บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.80% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน“นายกิตติ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ