(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: เงินเยนอ่อนหนุนนิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 121.06 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2012 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินเยน และความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐเริ่มคลี่คลายลง ซึ่งกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มบริษัทผลิตรถยนต์และบริษัทไฮเทคที่ส่งสินค้าไปขายยังต่างประเทศ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 121.06 จุด หรือ 1.36% แตะที่ 9,046.10 จุด

หุ้นกลุ่มประกัน กลุ่มผลิตภัณฑ์เหล็ก และกลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง ปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่หุ้นกลุ่มขนส่งทางบก กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ และกลุ่มค้าปลีก ปรับตัวลดลงในวันนี้

หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออก ซึ่งรวมถึงหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ และหุ้นแคนน่อน ปรับตัวขึ้นเพราะได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินเยน ซึ่งช่วยให้นักลงทุนคลายวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบในด้านลบที่มีต่อการดำเนินการของบริษัทเหล่านี้

ทั้งนี้ สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนที่เหนือระดับ 79 เยนในการซื้อขายที่นิวยอร์กเมื่อคืนนี้ เนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมนั้น เริ่มแผ่วลง หลังจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มที่ดีขึ้น

หุ้นชาร์ปพุ่งขึ้น 3.55% หลังจากมีรายงานว่าชาร์ปกำลังพิจาราณาเรื่องการขายโรงงานผลิตวงจรแสงอาทิตย์ในเขตโอซาก้า เพื่อฟื้นฟูสถานะทางการเงินของบริษัท

ในบรรดาหุ้นผู้ผลิตรถยนต์และสินค้าอิเล็กทรอนิกนั้น หุ้นโตโยต้าพุ่งขึ้น 2.22% หุ้นนิสสันปรับตัวขึ้น 1.56% และหุ้นพานาโซนิก ดีดตัวขึ้น 5.16%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ