LL วอลุ่มกระฉูดเกือบ 400 ล้านหุ้นหลังลือ"วิชา เบ้าพิมพา"เล็งแบ็กดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2012 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น LL วอลุ่มเทรดพุ่งกระฉูดถึง 392.97 ล้านหุ้น ขณะที่ราคาหุ้นอยู่ที่ 0.30 บาท ราคาไม่มีการเปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขาย 120.02 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.10 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.30 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.32 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.29 บาท

นายวันชัย ศุภพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ลิฟวิ่งแลนด์แคปปิตอล(LL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกระแสข่าวลือในห้องค้าหลักทรัพย์ที่ระบุว่านายวิชา เบ้าพิมพา นักลงทุนที่จะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ LL จำนวน 400 ล้านหุ้นเตรียมนำธุรกิจเข้าตลาดหุ้นทางอ้อม(Backdoor Listing)ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องการทำ Backdoor Listing

นายวันชัย กล่าวว่า เท่าที่ได้พูดคุยกันยังไม่ได้มีการลงรายละเอียดลึก ๆ รู้แค่ว่านายวิชามีธุรกิจที่พัทยา การแสดงเจตนาจะเข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 400 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 20% ของทุนจดทะเบียน เป็นเพียงหุ้นเพิ่มทุนส่วนแรกที่ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯแล้ว แต่บริษัทฯยังมีหุ้นเพิ่มทุนเหลืออยู่อีกจำนวนที่ยังไม่ได้ตัดสินใจขายให้กับใคร

"เมื่อวานนี้พึ่งจะเสร็จสิ้นการประชุม และบริษัทฯจะเปิดให้ทางเขามาทำ Due Diligent คาดว่าอาทิตย์หน้าจะเริ่มคุยกันแล้ว ซึ่งภายใน 45 วันจะต้องเสร็จเรียบร้อยพร้อมจ่ายค่าหุ้นด้วย โดยการเจรจาก็คงจะมีการพูดกันในเรื่องแผนธุรกิจ ว่าจะมีแผนธุรกิจอะไรบ้าง"นายวันชัย กล่าว

อนึ่ง ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/55 เมื่อวันที่ 14 ส.ค.55 มีมติอนุมัติการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนในส่วนเฉพาะเจาะจงให้แก่บุคคลในวงจำกัด จำนวน 400 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 0.25 บาท ให้แก่ นายวิชา เบ้าพิมพา อาชีพนักลงทุนอิสระและบริหารโรงแรมโฮเท็ล ซีเล็คชั่น พัทยา โดยนักลงทุนได้ส่งจดหมายมายังบริษัท แสดงความสนใจที่จะลงทุน และบริษัทเห็นว่าสามารถที่จะขายหุ้นได้ในราคาตามเงื่อนไขในการเสนอ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ