(เพิ่มเติม) CK คาดปี 55 กำไรการดำเนินงานดีขึ้น,กำไรขั้นต้นสูงเป็น 9-10% จาก 4-5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2012 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ช.การช่าง(CK) คาดว่า ผลประกอบการในปี 55 กำไรจากการดำเนินงาน (ไม่รวมกำไรพิเศษ) จะปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อน ตามอัตรากำไรขั้นต้นที่จะสูงขึ้นมาที่ 9-10% จากในปีก่อนอยู่ที่ 4-5% และในครึ่งปีหลังบริษัทเชื่อว่าจะมีรายได้รวมสูงกว่าที่ทำได้ราว 8 พันล้านบาทในครึ่งปีแรก ส่วนทั้งปีคาดว่าจะทำรายได้มากกว่า 1.8 หมื่นล้านบาทตามเป้าหมาย

"ถ้าไม่นับรวมกำไรพิเศษ กำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน เพราะได้งานใหม่ที่มีมาร์จิ้นดี และมีการปรับการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น"นายปลิว กล่าว

พร้อมทั้งมีโอกาสที่จะได้รับงานใหม่เข้ามาอีกราว 2 หมื่นล้านบาท เพื่อเสริมงานในมือที่มีอยู่ 1.2 แสนล้านบาทในขณะนี้ที่ถือว่าเป็นระดับสูงสุดในรอบ 40 ปีตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท และยังเตรียมจับมือกับพันธมิตรต่างประเทศเข้าประมูลงานบริหารจัดการน้ำภาครัฐที่มีมูลค่าโครงการรวมกว่า 3.5 แสนล้านบาทที่กำลังจะมีขึ้นในเร็ว ๆนี้

ส่วนงานสร้างเขื่อนไซยะบุรียังเดินหน้าไปตามแผนงาน แม้จะมีการคัดค้านจากบางกลุ่ม แต่บริษัทไม่ได้รับหนังสือแจ้งจากทางการลาวให้หยุดการก่อสร้าง โดยคาดว่าในปีนี้จะรับรู้รายได้งานส่วนแรกราว 4 พันล้านบาท โดยระหว่างนี้บริษัทได้ปรับหน้าดินและคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างตัวฝายน้ำล้นในปลายปีนี้ ซึ่งตามแผนจะใช้เวลาก่อสร้าง 7 ปีของโครงการที่มีมูลค่า 7.6 หมื่นล้านบาท และจะจ่ายไฟให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)ได้ในต้นปี 62

"ยังไม่มีใครมาบอกว่าให้เราหยุด การคัดค้านไม่ได้กระทบต่อแผนงานของบริษัท" นายปลิว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ