(เพิ่มเติม) ERW ตั้งเป้าปี 55 รายได้โต 20% กำไรโตได้มากกว่า-เจรจาซื้อโรงแรมเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2012 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไกรลักษณ์ อัศวฉัตรโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ.ดิ เอราวัณ(ERW)ตั้งเป้าปี 55 รายได้เติบโตราว 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 4.48 พันล้านบาท ตามอัตราการเข้าพักที่ปรับตัวดีขึ้น และเชื่อว่ากำไรสุทธิจะเติบโตได้สูงกว่ารายได้ เนื่องจากค่าเสื่อมราคาอยู่ในระดับคงที่จากปีก่อน

และคาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 3/55 จะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะมีจำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้น และเห็นว่าราคาห้องพักจะมีแนวโน้มสูงขึ้นจากความต้องการสูงขึ้น จากการเติบโตของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม เช่น จีน สหรัฐ รัสเซีย และ ยุโรป

บริษัทมีแผนจะเปิดให้บริการโรงแรมอีก 2 แห่ง คือ โรงแรมเมอร์เคียวสยาม และโรงแรมไอบิสสยาม ในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ และยังอยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการโรงแรมเพิ่มเติมทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดอีก 4-5 แห่ง โดยบริษัทมีแผนจะใช้เงินลงทุนราว 6.5 พันล้านบาทในช่วงปี 56-58 ในการขยายกิจการ โดยจะเน้นไปที่โรงแรมระดับ 3-4 ดาวมากขึ้นตามความต้องการที่สูงขึ้นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ส่วนโรงแรม 5 ดาวจะไม่เน้นการเพิ่มจำนวนแต่จะเป็นการปรับปรุงแทน เนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิ้น)ของโรงแรมระดับ 3 ดาว สูงกว่าโรงแรมระดับ 5 ดาว

ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจโรงแรมระดับ 5 ดาวอยู่ 70% ส่วนโรงแรมระดับ 3 ดาว สัดส่วน 15% และโรงแรมระดับ 4 ดาวมีสัดส่วน 15% โดยคาดว่าในอีก 3 ปีข้างหน้าจะมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจโรงแรมระดับ 5 ดาว ลดลงเหลือ 50% ขณะที่โรงแรมระดับ 3-4 ดาวมีสัดส่วน 50%

พร้อมกันนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาขายโรงแรม 1 แห่ง คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 3/56


แท็ก (ERW)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ