(เพิ่มเติม) THCOM คาดรายได้ทั้งปี 55 โต 8-9%,สรุปเจรจาขาย MFone ภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2012 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยคม(THCOM)คาดว่ารายได้ทั้งปี 55 จะเติบโตราว 8-9% ตามการขยายตัวของทีวีดาวเทียม ซึ่งมีแนวโน้มการเช่าใช้ช่องสัญญาณดาวเทียม iPstar ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปีหน้าอัตราการเช่าช่องสัญญาณจะเพิ่มเป็น 40% จากสิ้นปีนี้น่าจะอยู่ 32% โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหญ่ในอินเดียที่จะได้ข้อสรุปในปีนี้

ส่วนการขายกิจการให้บริการโทรศัพท์มือถือในกัมพูชาภายใต้บริษัท MFone คาดว่าจะได้ข้อสรุปในปีนี้จากที่มีการเจรจาอยู่ 1-2 ราย

นายเคน สตรุทเกอร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ THCOM กล่าวว่า ในปี 55 บริษัทยังรายได้รวมเติบโต 8-9% จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 7 พันล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรก มีรายได้แล้ว 3.8 พันล้านบาท เป็นการเติบโตตามธุรกิจทีวีดาวเทียมที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่าวมากในขณะนี้ ส่วนแนวโน้มครึ่งปีหลังคาดว่าดีต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไร ตามแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจทีวีดาวเทียมเช่นกัน

และตั้งเป้าภายในสิ้นมีอัตราใช้ช่องสัญญาณ iPstar เป็น 32% จากปัจจุบันอยู่ที่ 25% โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหญ่ในประเทศอินเดียหลายราย คาดว่าจะได้ลูกค้ารายใหญ่ 1 ราย และบริษัทยังมีสิทธิหาลูกค้าใช้เข้ามาใช้บริการ iPstar ในประเทศจีน ซึ่งจะทำให้ในปี 56 จะมีอัตราการใช้ช่องสัญญาณเพิ่มเป็น 40% และจะส่งผลต่อรายได้เติบโตต่อเนื่อง

สำหรับธุรกิจโทรศัพท์มือถือ Mfone ในประเทศกัมพูชาที่ยังประสบผลขาดทุนนั้น ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาขายกิจการ 2 ราย คาดมีข้อสรุปภายในปีนี้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ