สภาฯถกงบปี 56 ต่อ/ส.อ.ท.แถลงดัชนีเชื่อมั่นฯ/ลุ้นกบง.ลดเก็บเงินเข้ากองทุนฯอีกระลอก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 17, 2012 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่พร้อมด้วยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการแก้ปัญหาอุทกภัย โดยจะไปเป็นประธานเปิดโครงการแนวร่วมดูแลคูคลอง "รวมแรงไทย รักษาน้ำใสทุกคูคลอง" บริเวณคลองสามวา หน้าวัดบัวแก้ว เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร
  • สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 6 (สมัยสามัญทั่วไป) เป็นพิเศษเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2556 ณ ตึกรัฐสภา ย่างเข้าสู่วันที่สามแล้ว โดยจะเริ่มในเวลา 10.30 น. ซึ่งฝ่ายค้านยังคงดาหน้าออกมาชี้ให้เห็นถึงความไม่โปร่งใสในการใช้จ่ายงบประมาณ และมีแนวโน้มที่การอภิปรายจะยืดเยื้อออกไปจากเดิมที่กำหนดกรอบเวลาไว้เพียง 3 วัน
  • สัปดาห์หน้าวันที่ 22 ส.ค. ศาลอาญาจะนัดฟังคำสั่งคำร้องขอเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว จำเลยทั้ง 19 คนอีกรอบ ซึ่งในวันนี้ ทางศาลอาญา จะมีการเชิญผู้สื่อข่าว เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าว การเตรียมความพร้อมในการรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณศาล เพื่อจัดระเบียบให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
  • กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดชุมนุมที่หน้าสถานทูตอเมริกา ถนนวิทยุ เพื่อยื่นหนังสือฯประท้วงกรณีสหรัฐฯให้วีซ่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
  • นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานประชุมหารือเตรียมความพร้อมเปิดโครงการรับจำนำข้าวนาปีฤดูกาล 2555/2556 ช่วงวันที่ 1 ต.ค.55 ถึง 30 ก.ย.56 ณ ห้องรับรอง ชั้น 11 กระทรวงพาณิชย์ เวลา 10.00 น. ซึ่งคงต้องประเมินถึงภาวะการส่งออกข้าว และพิจารณาถึงแนวทางการระบายข้าวในสต๊อกรัฐบาลที่มีเกือบ 10 ล้านตันว่าจะเป็นไปในรูปแบบใด
  • นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม เป็นประธานเปิดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการ โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ท่าอากาศยานดอนเมืองให้บริการเต็มรูปแบบ พร้อมบรรยายพิเศษ เรื่องยุทธศาสตร์กระทรวงคมนาคมด้านการขนส่งทางอากาศ ที่ห้องสุวรรณภูมิ เอบี โรงแรมโนโวเทลสุวรรณภูมิ
  • คณะผู้แทนจากเขตเศรษฐกิจเวียดนาม เจ้าเมืองกวางตี้ หัวหน้าเขตเศรษฐกิจลาวบาว เข้าเยี่ยมคารวะนายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ ณ ห้องรับรอง ชั้น 10 กระทรวงพาณิชย์
  • ผลพวงจากการที่รัฐบาลรื้อฟื้นโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค โดยจะเริ่มเก็บเงินจากประชาชนตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.นี้ ทำให้ภาคประชาชนโดยกลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพออกมาเคลื่อนไหวนัดชุมนุมแสดงจุดยืนรณรงค์ไม่ประสงค์ร่วมจ่าย 30 บาททั่วประเทศ
  • ยังคงเป็นประเด็นที่เห็นไม่ตรงกันกรณีผู้บริหาร กทม.เซ็นสัญญาว่าจ้างเดินรถไฟฟ้า 30 ปี วงเงิน 2 แสนล้านบาท โดยทาง กทม., บริษัท กรุงเทพธนาคม(KT) และ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTSC) เตรียมรวบรวมเอกสารเข้าชี้แจงต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) เพื่อยืนยันถึงอำนาจหน้าที่ของ กทม.ว่าสามารถดำเนินการเรื่องดังกล่าวได้ตาม พ.ร.บ.บริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 หลังจาก DSI เล็งจะชงเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการคดีพิเศษ(กคพ.)
  • ความคืบหน้าการคลี่คลายปมขัดแย้งระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) กับผู้ค้าสวนจตุจักร วันนี้ ร.ฟ.ท.นัดผู้ค้ากว่า 400 คนที่จ่ายค่าเช่าแผงค้าไม่ครบตามสัญญาเนื่องจากถูกบุคคลกลุ่มหนึ่งหลอกให้ไปร่วมยื่นฟ้องศาลปกครอง มาหารือและทำความเข้าใจถึงข้อเท็จจริงที่สโมสรรถไฟ
  • ผู้บริหาร บมจ.กสท โทรคมนาคม(CAT) นัดเจรจาเพิ่มเติมกับทรูคอร์ปอเรชั่น(TRUE) กรณีสัญญาการให้บริการ 3G ที่คาราคาซังมานานอีกรอบ ขณะเดียวกัน กสท.เตรียมเจรจากับคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) เพิ่มเติมเรื่องการแก้ไขสัญญา หลัง กทค.เห็นว่าหาก กสท.ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ในระยะเวลาที่กำหนดจะถือว่าไม่ปฏิบัติตามมติ แต่การแก้ไขสัญญาครั้งนี้เป็นเรื่องที่ต้องใช้การเจรจาร่วมกัน และ กสท.ไม่ต้องการจบลงด้วยกระบวนการฟ้องร้อง
  • คณะกรรมการ บมจ.การบินไทย(THAI) ประชุม ซึ่งมีวาระการโยกย้ายผู้บริหารบริษัท ที่มีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ที่ถูกเลิกจ้างไปก่อนหน้านี้
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมประจำเดือน ก.ค.55 พร้อมทั้งรายงานยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์
  • นายศุภชัย พานิชภักดิ์ เลขาธิการอังค์ถัด ปาฐกถาเรื่อง New Challenges for Thailand in New Era of Global Trade and Investment อาคาร 10 ชั้น 2 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  • จากราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ค่าการตลาดน้ำมันโดยเฉพาะ ในกลุ่มเบนซินลดต่ำเหลือ 1 บาทต่อลิตร จากที่ควรได้ 1.50 บาทต่อลิตร ทำให้วันนี้อาจจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) เพื่อพิจารณาปรับลดการจัดเก็บเงินส่งเข้ากองทุนน้ำมันลง โดยเฉพาะในกลุ่มน้ำมันเบนซิน
  • วันนี้ถือเป็นวันดีเดย์ที่ทางศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ที่จะร่วมกับคณะอนุกรรมการเยียวยาฯ และผู้ว่าราชการจังหวัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบล็อตแรก 6,868 ราย ประมาณ 430 ล้านบาท ภายหลังจากที่คณะรัฐมนตรี เห็นชอบในหลักการปรับปรุงหลักเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่เสียชีวิตและทุพพลภาพจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ครม.) โดยให้เริ่มจ่ายตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.นี้เป็นต้นไป ณ ที่ว่าการอำเภอทุกแห่งในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา
  • ขณะที่ต้องติดตามสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากมีกระแสข่าวว่า กลุ่มก่อความไม่สงบต้องการสร้างเหตุรุนแรงก่อนวันสิ้นสุดเดือนถือศีลอด หรือวันฮารีรายอที่จะมีขึ้นในปลายสัปดาห์นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ