(เพิ่มเติม) PJW ศึกษาทางเลือกออกวอร์แรนต์-เพิ่มทุน-หุ้นปันผล,เพิ่มเป้ารายได้ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 17, 2012 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก(PJW) เปิดเผยกับ"อินโฟควสท์"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาทางเลือกในการระดมเงินทุนเพื่อใช้สำหรับโครงการลงทุนในต่างประเทศช่วง 1-2 ปีข้างหน้ารองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ทั้งการเพิ่มทุน การออกใบสำคัญแสดงสิทธิ์จะซื้อหุ้นสามัญ(วอร์แรนต์) หรือการออกหุ้นปันผล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับที่ปรึกษาทางการเงินถึงแนวทางที่เหมาะสม โดยคาดว่าอาจจะได้ข้อสรุปผลการศึกษาภายในปลายปีนี้ หรืออย่างช้าภายในกลางปี 56

สำหรับการลงทุนดังกล่าวอยู่ภายใต้แผนงานการขยายธุรกิจในอาเซียนที่บริษัทกำลังสนใจที่จะออกไปตั้งโรงงานผลิตในประเทศอินโดนีเซียและสิงคโปร์ เนื่องจากเป็นฐานการผลิตของลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นและชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งทำรายได้หลักให้กับบริษัท

"เรากำลังศึกษาเครื่องมือทางการเงินหลายแนวทาง บริษัทจะโตต้องขยายการลงทุน แต่ก็ต้องควบคุม DE ไม่ให้สูงเกิน 1-1.2 เท่า เพื่อไม่ให้เสี่ยงกับความผันผวนในอนาคต ยังบอกตัวเลขไม่ได้ว่าต้องการใช้เงินเท่าไร กำลังให้ฝ่ายขายดูอยู่ แต่ก็ยังไม่ได้รีบใช้ เพราะเราต้องรีวิวแผนธุรกิจในไตรมาส 3/55 นี้ก่อน เพื่อกำหนดแผนการดำเนินธุรกิจในปี 56 ดูว่าจะมีเหตุการณ์ ปัจจัยภายนอกหรือปัจจัย AEC จะกระทบในแง่ไหนบ้าง"นายวิวรรธน์ กล่าว

ทั้งนี้ การลงทุนตามแผนงานเพื่อรองรับ AEC อยู่นอกเหนือการลงทุนก่อสร้างและสั่งซื้อเครื่องจักรที่โรงงานของบริษัทใน จ.ชลบุรี รวมมูลค่า 566 ล้านบาท ซึ่งได้นำเงินจากการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป(IPO)ที่ระดมทุนได้มาราว 200 ล้านบาท และเงินกู้จากสถาบันการเงิน

นายวิวรรธน์ ยังเปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเพิ่มเป้ารายได้ในปีนี้เป็นเติบโต 25% จากเดิมคาดเติบโต 20% จากปีก่อนรายได้อยู่ที่ 1.65 พันล้านบาท เนื่องจากครึ่งปีแรกทั้งรายได้กำไรเป็นไปตามแผนงาน และแนวโน้มครึ่งปีหลังก็น่าจะยังโตต่อเนื่อง ซึ่งปกติรายได้ของบริษัทจะโตทุกไตรมาส จึงมั่นใจว่าทั้งปีน่าจะได้ตามเป้าทั้งรายได้กำไร จากยอดคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่อง ประกอบกับลูกค้าในจีนก็มีเพิ่มเข้ามาและอยู่ระหว่างเจรจาเพิ่มเติมอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ