PTTEP เตรียมเพิกถอนหุ้น Cove Energy จากตลาดลอนดอนหลังบรรลุเงื่อนไขซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 17, 2012 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) หรือ ปตท.สผ.เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้ทำคำเสนอซื้อหุ้น (Offer Document) บริษัท Cove Energy Plc.(Cove) เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2555 โดยบริษัท PTTEP Africa Investment Limited หรือ PTTEP AI(บริษัทย่อยของ ปตท.สผ.) ขณะนี้บรรลุเงื่อนไขทำคำเสนอซื้อแล้ว

สืบเนื่องจากการประกาศเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2555 PTTEP AI ได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรโดยไม่มีเงื่อนไขจากรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรณี (Minister of Mineral Resources) สาธารณรัฐโมซัมบิก ในเรื่องการเปลี่ยนแปลงผู้ถือสัดส่วนทางอ้อมในทรัพย์สินทั้งหมดของ Cove ในสาธารณรัฐโมซัมบิกแล้ว

PTTEP AI ได้รับการตอบรับคำเสนอซื้อหุ้นมากกว่าร้อยละ 75 ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงของ Cove ปตท.สผ. ได้ให้ Cove ดำเนินการแจ้งตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (London Stock Exchange)เพื่อให้เพิกถอนหุ้นออกจากตลาด Alternative Investment Market (AIM) ภายใน 20 วันทำการนับจากที่ได้มีหนังสือแจ้ง และภายหลังจากที่หุ้น Cove ได้ทำการเพิกถอนเรียบร้อยแล้ว Cove จะเปลี่ยนสภาพกลับเป็นบริษัทจำกัด

ทั้งนี้ PTTEP AI จะเริ่มกระบวนการการบังคับซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นที่เหลืออยู่ของ Cove ที่ยังไม่ได้ตอบรับคำเสนอซื้อในเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ