(เพิ่มเติม) โกลเบลก ดัน"สยาม อมาโก้ฯ"เข้าตลาด mai ปีนี้ฟื้นงาน IPO จ่อคิวอีก 4 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 20, 2012 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ธัญญรัตน์ กำพลวัชรา รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.โกลเบล็ก ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการนำ บมจ.สยาม อมาโก้ โฮลดิ้งส์ เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถนำสยาม อมาโก้ฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ทันภายในปีนี้ หลังจากที่ยื่นไฟลิ่งให้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ไปเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ทาง ก.ล.ต.ได้ติดต่อมาเพื่อเข้ามาเยี่ยมชมกิจการบริษัทดังกล่าวภายในเดือนนี้

ทั้งนี้ สยาม อมาโก้ฯ มีแผนจะเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)จำนวน 65 ล้านหุ้น โดยมีเป้าหมายที่จะระดมเงินทุนราว 100 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ สูงไม่เกิน 8 ชั้น ซึ่งบริษัทมีโครงการใหม่ที่จะดำเนินการย่านมีนบุรี หลังจากประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการในซอยลาดพร้าว 71 มาแล้ว

บล.โกลเบล็ก ระบุว่า การเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้จะมี บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS) เข้ามาเป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายด้วย

แบบไฟลิ่งที่เสนอต่อ ก.ล.ต.ระบุว่า สยาม อมาโก้ฯ เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ และบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ โดยโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายเป็นการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมความสูงไม่เกิน 8 ชั้น ชื่อ แฟมมิลี่ เฮ้าส์ ส่วนธุรกิจให้เช่าอสังหาริมทรัพย์เป็นโครงการพัฒนาสำนักงานให้เช่า ภายใต้ชื่อ การ์เด้นท์ ออฟฟิศ รวมถึงอพาร์ตเมนต์ 2 แห่งในจังหวัดชลบุรี ภายใต้บริษัท การ์เด้นท์ ออฟฟิศ โฮลดิ้ง จำกัด ที่ถือหุ้น 99.99% จากทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 35 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์นั้น ดำเนินภายใต้บริษัท แฟมมิลี่ เฮ้าส์ เดเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 0.10 ล้านบาท

น.ส.ธัญญรัตน์ กล่าวว่า บริษัทยังมืองานที่ปรึกษาการเสนอขายหุ้น IPO ในมืออีก 4 รายที่เตรียมจะทยอยส่งเข้าตลาดหลักทรัพย์อย่างต่อเนื่องในปี 56 ซึ่งเป็นการฟื้นงานด้าน IPO ที่บริษัทไม่ได้ดำเนินการมาค่อนข้างนาน หลังจากมีการเรียกร้องจากลูกค้าที่สนใจจะลงทุนในหุ้น IPO บริษัทจึงได้ตัดสินใจกลับมาดำเนินการอีกครั้ง ซึ่งมีสยาม อมาโก้ฯ เป็นตัวแรก จึงเชื่อว่าจะมีส่วนช่วยให้มีนักลงทุนเข้ามาเปิดบัญชีกับบริษัทมากขึ้นด้วย

สำหรับหุ้น IPO อีก 4 รายดังกล่าว อยู่ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และโรงแรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ