IRPC ลงนามสัญญากับ GE บำรุงรักษาเครื่องกังหันก๊าซระยะเวลา 12 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 20, 2012 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอธิคม เติบศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) ได้ร่วมลงนามในสัญญาบำรุงรักษาระยะยาวเครื่องกังหันก๊าซ (Contractual Service Agreement:CSA) กับ จีอี (NYSE:GE) เพื่อสร้างความมั่นใจในการผลิตไฟฟ้าและไอน้ำให้กับโรงงานปิโตรเคมี และโรงงานปิโตรเลียมที่อยู่ภายในเขตประกอบการอุตสาหกรรมไออาร์พีซี จังหวัดระยอง

สัญญาการบำรุงรักษาระยะยาว 12 ปี มูลค่าหลายล้านเหรียญสหรัฐฯ นี้ ครอบคลุมการให้บริการเครื่องกังหันก๊าซ GE Frame 6B จำนวน 6 เครื่อง ที่ติดตั้งอยู่ ณ โรงผลิตพลังไอน้ำและไฟฟ้าร่วม (CHP) ซึ่งมีกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้า 220 เมกะวัตต์ และไอน้ำ 400 ตันต่อชั่วโมงที่อยู่ในเขตประกอบการอุตสาหกรรม ไออาร์พีซี จังหวัดระยอง

ข้อตกลงดังกล่าว เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างทีมผู้เชี่ยวชาญชาวไทยและผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์บริการ จีอีเคปเปิล ณ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นศูนย์ที่ดูแลการให้บริการในประเทศไทย รวมทั้งประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ นอกจากนี้ จีอี ยังมีการติดตั้งเครื่องกังหันก๊าซ 6B ในหลายๆ ประเทศ และมีประสบการณ์ในการทำสัญญาการบำรุงรักษาระยะยาวและสัญญาให้บริการอื่นๆ ในลักษณะเดียวกันนี้มากมายทั่วภูมิภาคเอเชีย

“โรงผลิตพลังไอน้ำและไฟฟ้าร่วม (CHP) ของ ไออาร์พีซี เดินเครื่องต่อเนื่อง 24 ชั่วโมงตลอด 7 วัน เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและธุรกิจด้านต่างๆของ ไออาร์พีซี ซึ่งข้อตกลงในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้โรงงานอย่างมาก และเรามีความมั่นใจยิ่งขึ้นที่มี จีอี ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโรงไฟฟ้าคอยให้บริการและถ่ายทอดความรู้ความชำนาญด้านเทคโนโลยีโรงไฟฟ้าให้กับเรา และสามารถไว้วางใจได้ว่า จะได้รับการตอบสนองความต้องการได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับชุมชน ต่อโรงไฟฟ้า CHP ในการส่งเสริมสภาพแวดล้อมโดยรอบให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย" นายอธิคม กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ