LOXLEY ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือแค่ใกล้เคียงปีก่อน จากเดิมตั้งเป้าโต 13%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 20, 2012 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพัฒน์ กรชาลกุล กรรมการบริหาร ผู้บริหารสายงานกลุ่มการเงิน บมจ.ล็อกเลย์ (LOXLEY) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับลดเป้ารายได้ปี 55 เหลือใกล้เคียงปีก่อนที่อยู่ 1.4 หมื่นล้านบาท จากเดิมตั้งเป้ารายได้ที่ 1.6 หมื่นล้านบาท เนื่องจากงานโครงการด้านสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT Project) โดยเฉพาะงานวางระบบ 3G ของ บมจ.ทีโอที มูลค่างาน 5-6 พันล้านบาท ได้เลื่อนการรับรู้รายได้ไปเป็นปีหน้า 20-25% หรือราว 1.5 พันล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้ากำไรสุทธิเติบโตมากกว่า 10% จากปีก่อนที่มีกำไรราว 300 ล้านบาท เนื่องจากกำไรจากธุรกิจร่วมทุนและบริษัทย่อยออกมาดี และต้นทุนจากราคาน้ำมันไม่ได้สูงขึ้น

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ(backlog)ราว 8 พันล้านบาท มีกำหนดรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 70% ที่เหลือทยอยรับรู้ฯ ในปี 56 และบริษัทยังยื่นประมูลงานใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวม 3 พันล้านบาท เป็นงานวางระบบสายส่งไฟฟ้าโครงการเขื่อนไซยะบุรี และงานสายส่งไฟฟ้าในประเทศลาว คาดว่างานที่ยื่นประมูลจะมีข้อสรุปภายในปีนี้ โดยได้ยื่นเสนอราคาและเทคนิคแล้ว เหลือการเจรจารอบสุดท้าย

สำหรับโครงการขายสลากเลขท้ายด้วยเครื่องขายสลากอัตโนมัติ (หวยออนไลน์) คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่ ม.ค.56 ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอรับหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หลังจากนั้นบริษัทจะใช้เวลาอีก 90 วัน เพื่อเปิดดำเนินการได้ โดยขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งการติดตั้งอุปกรณ์ แผนปฏิบัติงานต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ