ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งกรอบแคบ รอมาตการยุโรป-ขึ้น XD หุ้นใหญ่ถ่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 21, 2012 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯ คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวปรับฐานออกข้างในกรอบแคบ รอความคืบหน้ามาตรการแก้ไขปัญหาหนี้ยุโรป ขณะที่ตลาดหุ้นต่างประเทศเมื่อคืนทรงตัวถึงปิดลบเล็กน้อยเพราะขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น แต่สัปดาห์นี้จะมีผู้นำหลายชาติในยุโรปหารือแผนให้ความช่วยเหลือแก้ปัญหาหนี้ยุโรป และธนาคารกลางยุโรปเองก็มองแนวทางแก้ไขไว้ด้วย พร้อมให้แนวรับ 1,215-1,220 จุด แนวต้าน 1,230-1,233 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะแกว่งตัวปรับฐานออกด้านข้างในกรอบแคบๆ รอความคืบหน้าของมาตรการแก้ปัญหาวิกฤตยุเศรษฐกิจโรป ด้านตลาดหุ้นต่างประเทศเมื่อคืนทรงตัวถึงปิดลบเล็กน้อย เนื่องจากไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐประกาศออกมา จึงขาดปัจจัยใหม่มากระตุ้นการซื้อขาย

ในช่วงสัปดาห์นี้จะมีบรรดาผู้นำของชาติยุโรปหารือกันเกี่ยวกับแผนและการให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งธนาคารกลางยุโรปก็มีการหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาด้วย ล่าสุดอาจเข้าซื้อพันธบัตรของชาติยุโรปที่มีปัญหา หรือกำหนดเพดานอัตราดอกเบี้ยของแต่ละชาติ ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลไปได้บ้าง แต่ทั้งหมดนี้ก็ยังเป็นเพียงข่าว ยังไม่มีมาตรการใดออกมาชัดเจน

ขณะที่วันนี้จะมีปัจจัยถ่วงเรื่องของการขึ้นเครื่องหมาย XD ของบริษัทจดทะเบียน 18 ตัว ซึ่งจะมีผลต่อดัชนี SET ประมาณ 2.4 จุด อาทิ ADVANC และ MAKRO เป็นต้น

พร้อมให้แนวรับ 1,215-1,220 จุด แนวต้าน 1,230-1,233 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ